Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy năm 2022

Chiều 5/12, tại Gia Lai, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, cùng đại diện các ban tham mưu của Đảng ủy EVN đã dự Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy.

Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao

Báo cáo tại hội nghị kiểm điểm, đồng chí Đoàn Tiến Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy cho biết: Trong năm 2022, các mặt công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy công ty triển khai nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác giáo dục chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và học tập Nghị quyết của Đảng được triển khai nghiêm túc, nội dung, hình thức tổ chức được cải tiến, đổi mới.

Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy

Đảng ủy công ty tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đến cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình chống “diễn biến hòa bình”, ngăn chặn “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, đấu tranh với những biểu hiện lệch lạc về tư tưởng, quan điểm của Đảng và những biểu hiện tiêu cực về đạo đức lối sống. Đồng thời chủ động nắm vững tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và người lao động để có biện pháp giải quyết kịp thời, có hiệu quả.

Đảng ủy công ty đã lãnh đạo xây dựng kế hoạch triển khai giải pháp “Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong EVN đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ” theo Nghị quyết số 597/NQ-HĐTV ngày 31/12/2021 của Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong năm 2022, Đảng uỷ công ty đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác đánh giá năng lực cán bộ năm 2022, đồng thời đã thực hiện tốt việc lãnh đạo công tác điều động, luân chuyển cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ được rèn luyện, thử thách, đào tạo qua thực tiễn công tác ở các môi trường, vị trí, đơn vị, địa bàn khác nhau.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đến ngày 30/11/2022, sản lượng điện sản xuất của Công ty Thuỷ điện Ialy đạt 5,443 tỷ kWh (đạt 110,6 % kế hoạch năm). Các chỉ tiêu về tỉ lệ điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỷ lệ thời gian dừng máy sự cố của các nhà máy đều đạt kế hoạch đề ra. Công ty đã tổ chức giám sát sửa chữa lớn các tổ máy đảm bảo chất lượng, an toàn, tiết kiệm, vượt tiến độ đề ra.

Thực hiện nhiệm vụ chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, Đảng ủy công ty đã nghiêm thúc thực hiện và đạt được kết quả cao. Công tác quản trị doanh nghiệp được chú trọng lãnh đạo thực hiện từ khâu kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm soát để thực hiện đúng các quy chế quản lý của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong năm 2022 không để xảy ra sai sót, vi phạm, các nhiệm vụ của công ty đều được hoàn thành và đánh giá cao.

Trong năm, không để xảy ra tại nạn lao động, không để xảy ra tai nạn giao thông trong khi thực hiện nhiệm vụ do lỗi của người lao động; không để xảy ra cháy gây hư hỏng thiết bị của nhà máy điện, trụ sở, kho tàng, nhà xưởng. Công ty đã thực hiện tốt, đảm bảo an toàn cho hạ du, không có vi phạm xả lũ. Bên cạnh đó, đã đảm bảo an toàn thi công công trình nhà máy Ialy mở rộng.

Trong năm 2022, công ty có 18 giải pháp sáng kiến đủ điều kiện xét duyệt, trong đó dự kiến 08 giải pháp xét duyệt sáng kiến cấp EVN, 10 giải pháp xét duyệt sáng kiến cấp cơ sở.

Phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN cùng các đồng chí trong đoàn công tác đánh giá cao tập thể Đảng ủy Công ty Thuỷ điện Ialy luôn chấp hành các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng “tập trung dân chủ”, “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy Đảng; bảo đảm dân chủ trong thảo luận và thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất trên nguyên tắc của Đảng.

Người đứng đầu cấp ủy, chuyên môn đã thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu trong quá trình điều hành hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Giám đốc, đã giải quyết tốt mối quan hệ công tác, vừa đảm bảo tính “dân chủ”, nguyên tắc “tập thể lãnh đạo” vừa đảm bảo trách nhiệm “phụ trách của cá nhân” để tạo nên sự “tập trung” thống nhất và đồng thuận.

Đoàn công tác đánh giá Đảng ủy công ty đã tập trung chỉ đạo thực hiện các nội dung còn hạn chế, nên đã cơ bản khắc phục được các tồn tại, hạn chế của năm 2021. Chính kết quả đạt được có thể khẳng định trong năm 2022, Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2023, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN cùng đoàn công tác đề nghị Đảng ủy Công ty Thủy điện Ialy thực hiện tốt công tác tham mưu xây dựng, ban hành các chương trình kiểm tra, giám sát đảm bảo sát với chương trình của cấp trên và phù hợp với thực tiễn; cập nhật các quy định, biểu mẫu mới và thực hiện đúng quy trình trong công tác kiểm tra, giám sát. Tăng cường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cũng như nghiệp vụ chuyên sâu về công tác kiểm tra, giám sát cho các ủy viên BCH Đảng bộ, ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy, Chi uỷ chi bộ trực thuộc để hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong thời gian đến. Tiếp tục theo dõi sát tình hình thủy văn, kiến nghị kịp thời cáp cấp điều độ để có biện pháp vận hành phát điện các nhà máy phù hợp nhằm đảm bảo lưu lượng nước xả tối thiểu về hạ du theo quy định.

Đảng bộ Công ty Thủy điện Ialy:

- Gồm 6 chi bộ trực thuộc, với 80 đảng viên, chiếm 34,4% tổng số CBCNV của Công ty;

- Ban chấp hành Đảng bộ có 09 đồng chí; Ban Thường vụ có 03 đồng chí; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy có 03 đồng chí.

- Đảng ủy lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 3 nhà máy thủy điện khu vực Tây Nguyên gồm: Ialy, Pleikrông, Sê San 3.


  • 05/12/2022 06:00
  • Đinh Liên
  • 4211