Đảng ủy EVN giám sát chuyên đề thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị tại Đảng ủy Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT

Ngày 19/12 tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, Trưởng ban Chỉ đạo 35 của EVN và đoàn công tác đã thực hiện giám sát chuyên đề về việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị đối với Đảng ủy Công ty Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT).

Đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; đồng chí Trịnh Mai Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông EVN; đồng chí Bùi Công Luận - Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Chánh Văn phòng EVN; đồng chí Bùi Thị Trung Hà – Phó Trưởng ban Truyền thông EVN, đồng chí Đinh Thị Bảo Ngọc – Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực.

Báo cáo trước đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Minh Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc EVNICT cho biết: Triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Đảng ủy EVNICT đã chỉ đạo công tác quán triệt, phổ biến đến cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ. Chỉ đạo các chi bộ chủ động quán triệt, phổ biến đến cán bộ, đảng viên và người lao động trong chi bộ, đơn vị để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đảng ủy EVNICT đã phân công đồng chí Bí thư Đảng ủy EVNICT thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng và thực hiện triển khai các nhiệm vụ của Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đảng ủy EVNICT đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Đảng ủy EVNICT đã quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Đảng ủy EVN; xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của Đảng ủy nhằm đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra. Đảng ủy EVNICT lãnh đạo, chỉ đạo đến cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và kỷ luật phát ngôn, viết và làm theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.  

Đồng chí Nguyễn Minh Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc EVNICT báo cáo tại hội nghị

Tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN và đoàn công tác đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 35 từ Đảng uỷ EVNICT đến các chi bộ. Vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng được thể hiện rõ nét, tạo ra sự ổn định về chính trị tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động. Chất lượng sinh hoạt Chi bộ thường xuyên được đổi mới, nâng cao.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động về vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, hiệu quả. Công tác theo dõi, phát hiện, xử lý, đấu tranh ngăn chặn, phản bác các thông tin sai trái, thù địch, phản động bước đầu có kết quả tốt.

Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 35, đoàn giám sát đề nghị Đảng ủy EVNICT thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong EVNICT thấy rõ các âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta của các thế lực thù địch, luôn đề cao cảnh giác. Tiếp tục chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phải giữ vững nguyên tắc tổ chức, duy trì sinh hoạt Đảng định kỳ và tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt ngoại khó, trong đó chú trọng lồng ghép các nội dung về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đồng chí Trịnh Mai Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông EVN phát biểu tại hội nghị

Trong sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy EVN yêu cầu nội dung đánh giá công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được duy trì và triển khai nghiêm túc hàng tháng. Đề cao vai trò cấp ủy viên và đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, trưởng các đơn vị trực thuộc trong việc nắm bắt các thông tin xấu, độc, không chính thống, kịp thời phản ánh về Ban Chỉ đạo 35 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để có biện pháp ngăn ngừa kịp thời.

Đồng chí Bùi Công Luận - Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Chánh Văn phòng EVN phát biểu tại hội nghị

Đảng ủy và lãnh đạo EVNICT tăng cường lắng nghe, đối thoại với cán bộ, đảng viên và người lao động; coi trọng sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm công tác lãnh đạo của Đảng bộ, nhất là lãnh đạo triển khai các hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại Đảng bộ EVNICT; chỉ ra những hạn chế, bất cập của công tác đảng, công tác chuyên môn, công tác đoàn thể để khắc phục, điều chỉnh, bổ sung các nội dung công tác mới phù hợp hơn.

Thay mặt Đảng uỷ EVNICT, đồng chí Nguyễn Minh Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc EVNICT tiếp thu những ý kiến nhận xét, đánh giá của đoàn giám sát về kết quả thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW tại đơn vị và khẳng định thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.


  • 19/12/2022 06:00
  • Trần Hiếu
  • 3580