Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La: Phấn đấu đứng đầu trong các đảng bộ thuộc EVN

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư  thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016 của Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La, diễn ra ngày 26/1/2016, tại Sơn La.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị

Ông Hoàng Trọng Nam – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La cho biết, trong năm 2015, Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo cán bộ công nhân viên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2015 của Công ty Thủy điện Sơn La - Ảnh X.Tiến

Trong công tác vận hành Nhà máy Thủy điện Sơn La, không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

Sản lượng điện sản xuất năm 2015 đạt 8,322 tỷ kWh, vượt kế hoạch EVN giao. Năm 2015, Công ty đã đóng góp ngân sách đạt 1.458 tỷ đồng, là doanh nghiệp dẫn đầu trong việc nộp ngân sách nhà nước tại địa phương.

Công ty thực hiện tốt, vượt mức nhiệm vụ tối ưu hóa chi phí ở tất cả các chỉ tiêu Tập đoàn quy định. Công tác quản trị thủy điện theo Nghị quyết 09-NQ-ĐU ngày 5/5/2014 của Ban chấp hành Đảng bộ EVN tiếp tục được triển khai thực hiện tốt với các nhiệm vụ trọng tâm như: Đánh giá an toàn, ổn định đập định kỳ, phân tích số liệu quan trắc…

Đặc biệt, trong năm qua, Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tập đoàn giao liên quan đến Dự án Nhà máy Thủy điện Lai Châu (NMTĐ): Công tác tư vấn giám sát, đồng bộ vật tư thiết bị góp phần to lớn cùng các đơn vị liên quan trong việc phát điện thành công tổ máy 1 vào tháng 12/2015 vượt trước 3 tháng so với kế hoạch.

Trong công tác chuẩn bị sản xuất, Công ty đã thực hiện hoàn thành công tác đào tạo giai đoạn chuẩn bị sản xuất theo đúng các văn bản phê duyệt của Tập đoàn. Đội ngũ cán bộ công nhân viên sau khi đào tạo đều đạt kết quả tốt, đáp ứng yêu cầu, đã chính thức tiếp quản vận hành tổ máy 1 và sẵn sang tiếp quản vận hành các tổ máy tiếp theo của nhà máy.

Công tác sản xuất NMTĐ Lai Châu được thực hiện tốt; trong đó, quản lý vận hành an toàn tuyệt đối tổ máy 1 và các hệ thống thiết bị, tài sản đã hoàn thành bàn giao sau đầu tư xây dựng; sản lượng điện sản xuất của NMTĐ Lai Châu năm 2015 đạt 73,429 triệu kWh.

Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh

Song song với nhiệm vụ chính trị được giao, trong năm 2015, Đảng bộ Công ty đã tập trung lãnh đạo, thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong Đảng bộ.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị được cấp ủy đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong năm có 1 cán bộ chủ chốt duy trì học chương trình cao cấp lý luận chính trị, 29 quần chúng ưu tú được học các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị…

Đảng ủy đã tổ chức học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đặc biệt là việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham ô, tham nhũng.

Kết quả xếp loại năm 2015, toàn đảng bộ có 2/4 chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, không có tổ chức đảng yếu kém và 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới của Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La - Ảnh X.Tiến

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La đã lãnh đạo Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2015 – một năm đầy thách thức đối với các nhà máy thủy điện do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan El Nino.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị Đảng bộ Công ty cần hiện thực hóa các đề án của Tập đoàn bằng các tiểu dự án để phù hợp với đặc thù của đơn vị. Đặc biệt, vì là công trình liên quan đến an ninh quốc gia, Công ty cần quản lý vận hành các nhà máy thủy điện đảm bảo tuyệt đối an toàn. Công ty cần phải đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề hơn nữa cho cán bộ, công nhân viên. Thường xuyên kiểm tra giám sát định kỳ, đặc biệt sau mỗi mùa mưa lũ để kịp thời phát hiện ra những khiếm khuyết để khắc phục sửa chữa.

“Đảng bộ Tập đoàn rất mừng vì trong những năm qua, Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La đã làm tốt công tác phát triển đảng. Cán bộ, kỹ sư Công ty là những người trẻ, tâm huyết, yêu nghề, nhưng cần rèn đức, luyện tài hơn nữa để xây dựng và phát triển Công ty. Tôi tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, môi trường văn hóa đầy trách nhiệm, tình yêu thương, nhưng cũng có kỷ luật thép, Đảng bộ Công ty sẽ đứng đầu trong các đảng bộ thuộc EVN, Công ty trở thành đơn vị đứng đầu trong các công ty thủy điện ở Việt Nam”, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu chỉ đạo.

Một số chỉ tiêu cụ thể Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La đề ra trong năm 2016

- Đảm bảo vận hành an toàn, ổn định NMTĐ Sơn La và NMTĐ Lai Châu. Sản lượng điện sản xuất đạt và vượt kế hoạch Tập đoàn giao.

- Thực hiện đạt toàn bộ các chỉ tiêu tối ưu hóa chi phí theo quyết định EVN giao.

- Thực hiện công tác giám sát lắp đặt thiết bị, chuẩn bị sản xuất NMTĐ Lai Châu đáp ứng tiến độ tiếp nhận tổ máy 2,3.

- Số chi bộ đảng trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh ít nhất 50%, không có chi bộ đảng yếu kém. Đảng bộ đạt danh hiệu Đảng bộ cơ sở trong sạch, vững mạnh.

- Số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 90% trở lên, trong đó 15% đảng viên đạt đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Công tác phát triển đảng viên mới: 10 đồng chí.

 


  • 27/01/2016 10:21
  • Xuân Tiến
  • 5549


Gửi nhận xét