EVNFinance phấn đấu trở thành định chế tài chính chuyên nghiệp

Đó là khẳng định của ông Hoàng Văn Ninh – Chủ tịch HĐQT Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) tại Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2015 và định hướng năm 2016, diễn ra ngày 22/1/2016.

Năm 2015, thị trường tài chính thế giới và trong nước vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực xác định không phát triển mạnh về quy mô các hoạt động truyền thống, mà tập trung tái cơ cấu toàn diện, xử lý nợ xấu/nợ quá hạn, đẩy mạnh phát triển các hoạt động dịch vụ.

Hoạt động đầu tư và tín dụng là hai trong số các hoạt động truyền thống được EVNFinance tập trung triển khai. Bên cạnh việc duy trì cung cấp sản phẩm dịch vụ cho các khách hàng thuộc mọi thành phần kinh tế, EVNFinance khai thác triệt để nhóm khách hàng mục tiêu là EVN và các đơn vị thành viên. Theo đó, các đơn vị đã được giải ngân cấp tín dụng, phục vụ kịp thời tiến độ xây dựng và vận hành các dự án điện.

Lãnh đạo EVN đại diện trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho EVNFinance

Mặc dù mới được triển khai từ năm 2013, song nguồn thu phí từ hoạt động kiểm soát chi, quản lý ủy thác chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng doanh thu của EVNFinance, khẳng định vị thế trên thị trường, hỗ trợ sự tồn tại và phát triển vững mạnh của EVNFinance trong tương lai. Hiện nay, EVNFinance đang quản lý giải ngân, thực hiện cho vay lại và tiếp nhận các dự án với tổng giá trị đến 6 tỷ USD.

Trong năm 2015, EVNFinance còn phối hợp với EVN, các tổ chức tín dụng khác thực hiện cung cấp các dịch vụ thu xếp vốn cho dự án Nhiệt điện Duyên Hải 1 và các dự án truyền tải.

Đặc biệt, lần đầu tiên EVNFinance đã cung cấp dịch vụ cổ phần hóa cho Tổng công ty Phát điện 3, góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Kết quả sau 7 năm hoạt động:

- Giải ngân và cho vay trực tiếp: hơn 8.100 tỷ đồng;

- Các hình thức đầu tư: 2.400 tỷ đồng;

- Thu xếp vốn: gần 29.000 tỷ đồng 

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của EVNFinance, ông Đinh Quang Tri – Phó tổng giám đốc EVN khẳng định: “Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNFinance đã cán đích thành công các chỉ tiêu năm 2015 và 5 năm giai đoạn 2011 – 2015. Đây là động lực để EVNFinance tự tin bước tiếp vào việc thực hiện các mục tiêu trong giai đoạn mới 2016 – 2020”.

Tuy nhiên, bước sang năm 2016 - năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm, kinh tế tài chính tế giới dự kiến sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp hơn. Kinh tế trong nước trên đà phục hồi nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Hệ thống ngân hàng đối mặt với vấn đề nợ xấu, tỷ suất lợi nhuận thấp và cạnh tranh gay gắt.  

Vì vậy, ông Đinh Quang Tri yêu cầu EVNFinance tiếp tục khẳng định vị thế và vai trò của mình trong dịch vụ tư vấn cho EVN và các đơn vị trực thuộc về quản lý tài chính, thu xếp vốn. Trong quá trình cổ phần hóa các tổng công ty phát điện, EVNFinance cùng với EVN tìm nhà đầu tư chiến lược, huy động cho các dự án điện. Đồng thời, đổi mới các hoạt động thu xếp vốn, nghiên cứu dịch vụ cho thuê tài chính và dịch vụ khác phục vụ khách hàng trong và ngoài ngành Điện.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp và chỉ đạo của đại diện Lãnh đạo EVN, ông Hoàng Văn Ninh – Chủ tịch HĐQT EVNFinance khẳng định: “Năm 2016, EVNFinance sẽ tiếp tục nỗ lực và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, đam bảo lợi nhuận tăng trưởng ít nhất 10% so với năm 2015. Về lâu dài, EVNFinance phấn đấu khẳng định là định chế tài chính chuyên nghiệp trên thị trường tài chính, ngân hàng”.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thừa ủy quyền trao Bằng khen của Bộ Công Thương, EVN cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015 của EVNFinance.


  • 23/01/2016 12:16
  • Hường Lê
  • 5419


Gửi nhận xét