Công ty Điện lực Quảng Trị nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023

Ngày 18/01, tại thành phố Đông Hà, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện và nhiệm vụ công tác năm 2024; đồng thời tổng kết công tác năm 2023. Dịp này, Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị đã được nhận khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu.

Năm 2023, toàn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức 32 đợt hiến máu với 10.640 lượt người đăng ký hiến máu, qua đó tiếp nhận được 9.621 đơn vị máu. Ngoài ra, còn nhiều đợt vận động hiến máu cấp cứu. Tổng số đơn vị máu sau quy đổi 10.357 đơn vị máu, đạt 104% kế hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của tập thể, cá nhân đã tham gia tốt phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian qua, góp phần vào việc cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, mang lại cuộc sống sức khoẻ hạnh phúc cho người bệnh.

Đại diện PC Quảng Trị (thứ 3 từ trái sang) đại diện nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị đối với tập thể Công ty, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023

Đối với Công ty Điện lực Quảng Trị, Công ty đã tích cực tuyên truyền, vận động CBCNV tham gia hiến máu. Hưởng ứng chương trình Tuần lễ hồng EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, liên tục trong 8 năm, từ năm 2016-2023, Công ty Điện lực Quảng Trị đã phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện TW Huế chủ trì tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo. Mỗi năm đã vận động được hơn 250 lượt CBCNV trong đơn vị và các đơn vị ngành Điện trên địa bàn tham gia. Qua 9 lần tổ chức, chương trình Tuần lễ hồng EVN tại Quảng Trị đã vận động được hiến được hơn 1.700 đơn vị máu vào ngân hàng máu. Đặc biệt, chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX được tổ chức vào đầu Tháng 12/2023 tại Quảng Trị thu hút gần 300 người tham gia, thu về 232 đơn vị máu, trong đó có 105 người hiến 350ml.

Ông Lê Minh Thành (thứ 3 từ phải sang) nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023

Tại Công ty đã xuất hiện các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Điển hình, ông Lê Minh Thành – Văn phòng Công ty đã tham gia hiến máu tình nguyện 29 lần, trong đó có 8 lần hiến tiểu cầu, 21 lần hiến máu toàn phần. Riêng trong năm 2023, ông Thành đã tham gia hiến máu 6 lần, trong đó có 4 lần hiến tiểu cầu cấp cứu, 2 lần hiến máu toàn phần.

Dịp này, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị tổ chức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể, 25 cá nhân, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023. Trong đó, tập thể Công ty Điện lực Quảng Trị vinh dự nhận được Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị, cá nhân ông Lê Minh Thành - Chuyên viên Văn phòng được Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị.


  • 18/01/2024 05:31
  • Vĩnh Định
  • 2756