Công ty Điện lực Quảng Ninh: Chủ động ứng phó với thời tiết bất thường

Ngày 23/4/2012, Đoàn kiểm tra công tác Phòng chống lụt bão của EVN đã có buổi  làm việc với Ban chỉ huy PCLB (BCH PCLB)  Công ty Điện lực Quảng Ninh. Tham dự có đại diện Ban chỉ huy PCLB của EVN, lãnh đạo Ban Thanh tra An toàn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC), đại diện lãnh đạo và BCH PCLB của Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Ông Vũ Đình Tân - Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: Công ty Điện lực Quảng Ninh đang quản lý vận hành lưới điện có cấp điện áp dười 35 kV,  cung cấp điện cho 13 thành phố,huyện, thị trong Tỉnh. Đặc điểm lưới điện Quảng Ninh có trên 70% các tuyến đường dây 35 kV đi qua các địa hình đồi núi, vượt biển và tuyến biên giới phía Bắc. Các đường dây 6 kV, 10 kV và 22 kV có điều kiện quản lý vận hành thuận lợi, tuy  nhiên, có nhiều tuyến đường dây xung yếu chạy qua khu vực  đầm lầy, nền đất yếu như đường dây 22 kV Móng Cái nên dễ bị sự cố đổ cột khi xuất hiện giông bão.

Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện  còn  xảy ra ở nhiều nơi có tuyến đường dây đi qua như, tình trạng xây nhà, trồng cây dưới đường dây tải điện… gây không ít khó khăn cho công tác quản lý vận hành lưới điện trong mùa mưa bão.

Đoàn kiểm tra  Phòng chống lụt bão của EVN làm việc tại Công ty Điện lực Quảng Ninh

Triển khai công tác PCLB năm 2012, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã thành lập BCH PCLB do Phó giám đốc Kỹ thuật làm trưởng Ban và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, thành lập tổ xung kích và tiểu ban chỉ huy phòng chống lụt bão tại các đơn vị. Công ty đã hoàn thành đợt diễn tập  xử lý sự cố lụt bão trong tháng 3/2012. Đồng thời đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện trước mùa mưa bão, xây dựng phương án đảm bảo điện cho các phụ tải quan trọng; đảm bảo thông tin liên lạ và tổng hợp các danh mục các loại vật tư thiết yếu, các dụng cụ, phương tiện, phương án thông tin… đảm bảo  phương án 4 tại chỗ trong xử lý và khắc phục sự cố  trong mùa mưa bão 2012.  

Công ty đã in các  tờ rơi, pano tuyên truyền đến người dân tại các địa phương về công tác phòng chống bão lụt; đồng thời lồng ghép với hoạt động của đoàn thanh niên tuyên truyền biển đảo trong đó có công tác tiết kiệm điện và PCLB. Công ty cũng đã hoàn thành các phương án phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan đơn vị trong công tác PCLB. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về an toàn điện và phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão 2012.

Thay mặt BCH PCLB của EVN, Trưởng đoàn kiểm tra công tác PCLB năm 2012 tại Công ty Điện lực Quảng Ninh yêu cầu, với những diễn biến bất thường và phức tạp của thời tiết năm nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh phải bám sát những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và đặc biệt là 7 nội dung cụ thể của EVN về công tác PCLB.

Tỉnh Quảng Ninh là địa bàn có  địa hình phức tạp, nhiều đồi núi, lại giáp biển, Công ty Điện lực Quảng Ninh phải hết sức tập trung và chủ động  phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Kiểm tra củng cố các vị trí xung yếu, vị trí úng ngập đảm bảo phương án cấp điện theo phương thức vận hành hợp lý cho các phụ tải quan trọng của Tỉnh. Thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, đảm bảo vận hành an toàn liên tục hệ thống lưới điện trước, trong và sau khi có bão lũ xảy ra, đặc biệt là an toàn tuyệt đối cho người trong việc phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai trong mùa mưa bão.

Triển khai PCLB năm 2012 của Công ty Điện lực Quảng Ninh:

  1. Xây dựng  phương án phòng, chống lũ, bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2012 chi tiết, cụ thể tới các đơn vị.
  2. Hoàn tất công tác kiểm tra, sửa chữa thiết bị, công trình lưới điện đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão, lũ.
  3. Thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban và báo cáo theo quy định.
  4. Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người trong phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão, thiên tai.
  5. Phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCLB các cấp chính quyền địa phương trong mùa mưa bão.
  6. Chủ động tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng để tạo được sự đồng thuận và chia sẻ nỗ lực khắc phục khó khăn trong công tác PCLB...

 


  • 23/04/2012 03:44
  • Bài và ảnh: Văn Lương
  • 3083


Gửi nhận xét