Công tác PCLB Thủy điện Buôn Kuốp: Làm tốt rồi nhưng không được chủ quan

Trong những năm qua, công tác phòng chống lụt bão (PCLB) của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã được thực hiện rất tốt nên không để xảy ra thiệt hại nào về người, tài sản của nhà nước và nhân dân khu vực hạ lưu do xả lũ gây ra.

Để đạt được kết quả trên, Công ty đã thực hiện nghiêm chỉnh sự chỉ đạo của Ban chỉ huy PCLB Trung ương, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành địa phương để vừa đảm bảo nhiệm vụ sản xuất cung cấp điện, vừa đảm bảo an toàn trong công tác PCLB.

Trước mùa mưa lũ, công ty đều cho trùng tu, sửa chữa lại các thiết bị tại đập xả lũ để đảm bảo tốt nhất công tác PCLB

Khi mùa mưa bão đến, Công ty luôn thực hiện chế độ thường trực, báo cáo nhanh chóng kịp thời đến các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan.

Công tác điều tiết 3 hồ chứa của 3 nhà máy thủy điện là Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp, Srêpốk 3 được thực hiện đúng theo quy trình vận hành hồ chứa do Bộ Công Thương ban hành.

Các công trình thủy công của các nhà máy đảm bảo an toàn, hệ thống thiết bị nhà máy hoạt động tốt và đã huy động được công suất tối đa trong thời gian xả lũ.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tuyến đầu mối công trình gồm đập chính, đập tràn, cửa nhận nước của cả 3 nhà máy công trình thủy điện, ông Lê Hữu Hoàng, Trưởng đoàn công tác kiểm tra PCLB năm 2012 các công trình thủy điện khu vực Tây Nguyên (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) đã đánh giá cao sự chủ động, tích cực trong công tác PCLB những năm qua và công tác chuẩn bị cho năm 2012, đảm bảo an toàn hồ đập, hạ du đập của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp.

Tuy vậy, ông Hoàng cũng nhắc nhở Công ty không được chủ quan: “Mặc dù Công ty đã làm rất tốt, nhưng diễn biến của bão lũ luôn bất thường, Công ty không được phép chủ quan, để dẫn đến những thiệt hại đáng tiếc về người và của”. 


  • 22/04/2012 05:24
  • Xuân Tiến
  • 4065


Gửi nhận xét