Công ty Điện lực Đắk Lắk: Chung sức vì cộng đồng

Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, chung tay cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Từ năm 2018 đến năm 2022,  PC Đắk Lắk đã phối hợp với các hội, đoàn thể và chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 27 hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 1,46 tỷ đồng. Riêng trong năm 2023, PC Đắk Lắk đã hỗ trợ 5 gia đình khó khăn về nhà ở tại các huyện Krông Bông, Krông Năng, Krông Pắc, Lắk và TP. Buôn Ma Thuột để xây dựng nhà Tình nghĩa, với số tiền 60 triệu đồng/căn. Ngoài việc hỗ trơ kinh phí xây dựng, công ty còn giúp các hộ lắp đặt hệ thống điện và trao tặng một số đồ dùng, thiết bị như: ti vi, quạt, nồi cơm điện… để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Công ty Điện lực Đắk Lắk phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) bàn giao nhà cho gia đình ông Lê Văn Tam.

Đơn cử, hộ ông Lê Văn Tam (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) là một trong những trường hợp được hỗ trợ xây nhà trong năm 2023. Gia đình ông Tam là hộ cận nghèo, chi phí sinh hoạt hằng ngày và lo cho ba đứa con ăn học đều trông chờ vào nghề bán bánh bao dạo của ông. Nhiều năm nay, 5 nhân khẩu trong gia đình ông phải sống trong căn nhà nhỏ chật chội chỉ rộng hơn 20 m2, đã xuống cấp trầm trọng. Giữa tháng 5/2023, PC Đắk Lắk đã hỗ trợ 60 triệu đồng để ông xây nhà mới. Cùng với số tiền được hỗ trợ, gia đình ông vay mượn thêm để xây căn nhà rộng rãi và vững chắc hơn. Sau hơn 2 tháng thi công, căn nhà mới của gia đình ông Tam đã hoàn thiện, rộng 60 m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và gác lửng. Ông Tam xúc động: “Nhờ có sự quan tâm của Công ty Điện lực Đắk Lắk mà gia đình tôi có căn nhà kiên cố, ổn định cuộc sống. Từ nay, tôi đã có thể yên tâm lao động, từng bước vươn lên thoát nghèo”.

  “Hằng năm, công ty đều dành một phần kinh phí khoảng 1 tỷ đồng/năm (trích từ quỹ phúc lợi và vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp) thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, qua đó kịp thời giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân” - ông Nguyễn Văn Thoan, Chủ tịch Công đoàn PC Đắk Lắk.

Còn đối với ông Y Dăm Cil (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) sống hơn nửa đời người nhưng giấc mơ về một căn nhà khang trang mới trở thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ của PC Đắk Lắk. Gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, đông con lại ít đất sản xuất. Qua sự kết nối của Báo Đắk Lắk, cuối tháng 5/2023, gia đình ông được PC Đắk Lắk hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà mới trước khi mùa mưa bão tới. Tại lễ khánh thành, công ty cũng đã tặng gia đình ông một chiếc ti vi trị giá 5 triệu đồng.

Cùng với việc xây nhà Tình nghĩa, PC Đắk Lắk cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà và lắp đặt, sửa chữa các thiết bị điện, thay đèn chiếu sáng cho các gia đình chính sách. Thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, từ nhiều năm nay, công ty đã nhận phụng dưỡng hai Mẹ Việt Nam Anh hùng là Mẹ Thái Thị Tài (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) và Mẹ Nguyễn Thị Cự (xã Hòa An, huyện Krông Pắc) với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng.

PC Đắk Lắk cũng luôn chú trọng đến việc chăm lo đời sống và sẻ chia khó khăn với các đơn vị kết nghĩa. Trong suốt 17 năm qua, Công ty đã có nhiều việc làm thiết thực hỗ trợ buôn kết nghĩa (buôn Mriu, xã Cư Huê, huyện Ea Kar) như xây dựng cổng chào, sân bóng chuyền, tặng bò giống, vận động người dân xóa bỏ tập quán sản xuất, chăn nuôi lạc hậu, tiếp cận với khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện thu nhập…, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với đơn vị kết nghĩa là Đồn biên phòng Bo Heng (huyện Buôn Đôn), PC Đắk Lắk thường xuyên tặng nhu yếu phẩm; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà để xe, hệ thống điện năng lượng mặt trời, hệ thống lọc nước… để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và làm việc của các cán bộ, chiến sĩ trên biên giới.

Ngoài ra, PC Đắk Lắk còn triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng được đông đảo cán bộ, công nhân viên tích cực hưởng ứng và tham gia như: ủng hộ đồng bào tại các vùng bị lũ lụt, thiên tai; tặng và thay thế các bóng đèn cho các trường học; cải tạo, sửa chữa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại các tuyến đường giao thông nông thôn; đóng góp các quỹ do địa phương vận động như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ nạn nhân chất độc da cam, Quỹ bảo trợ trẻ em và người tàn tật, Quỹ vắc xin phòng COVID-19; tổ chức có hiệu quả các chương trình “Tuần lễ hồng EVN”, “Trao niềm tin, gửi yêu thương”…

Link gốc


  • 03/10/2023 10:37
  • Theo báo Đắk Lắk
  • 3541