"Chuyến đi gợi nhiều xúc động"

Đó là chia sẻ của những cán bộ lão thành đã tham gia chỉ đạo, thiết kế, thi công, xây lắp, thí nghiệm, hiệu chỉnh và vận hành đường dây 500 kV Bắc - Nam mạch 1 tại Lễ tổng kết "Hành trình về với chiến trường xưa” và gặp gỡ cán bộ nhân viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) diễn ra vào ngày 29/4/2014 tại Hà Nội.

Trở về từ "chiến trường xưa", GS, Viện sĩ Trần Đình Long - Anh hùng Lao động, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng Quản lý Tổng công ty Điện lực Việt Nam (nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam) tâm sự: Kỷ niệm 20 năm vận hành đường dây 500 kV Bắc Nam cũng là thời điểm kỷ niệm 20 năm hoạt động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia và dịp 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. Dịp trở về "chiến trường xưa" này đã để lại trong tôi nhiều cảm xúc. Đó là chứng kiến sự lớn mạnh của hệ thống điện Bắc Nam cũng như sự trưởng thành vượt bậc của những đồng nghiệp, những học trò của mình ngày trước. Cùng hồi tưởng lại câu chuyện của 20 năm về trước và chuyến đi vừa qua, chúng tôi thấy tự hào vì đã đóng góp một phần nhỏ bé vào thành công đó.

Chủ tịch EVNNPT Đặng Phan Tường chân thành cảm ơn những cán bộ lão thành tại buổi gặp mặt - Ảnh: Vũ Lam

Bà Hồ Thị Bích Phượng - Nguyên giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 xúc động: Từng điểm đến trên chặng đường hành trình như khi cúi đầu viếng vong linh Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh, gặp gỡ những người đồng nghiệp một thời, thăm Trạm Biến áp 500 kV Phú Lâm, Trạm biến áp 500 kV Pleiku, tất cả đều gợi lại cho tôi rất nhiều kỷ niệm về những ngày đầu đường dây mới đi vào vận hành với trăm bề thiếu thốn. Dịp ra Bắc này, tôi muốn gửi đến những đồng nghiệp của truyền tải điện 1,2,3 những "người anh phía Bắc, miền Trung" lời cảm ơn của "em út" truyền tải điện 4 ở miền Nam, cùng với mong muốn "các anh" sẽ tiếp tục giữ vững đường dây thông suốt để Bắc Nam luôn chan hòa ánh điện".

Gửi lời cảm ơn tới Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã có ý tưởng và tổ chức "Hành trình về chiến trường xưa", Nguyên Thứ trưởng Bộ năng lượng Lê Liêm cho rằng, hành trình này đầy ý nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của những thế hệ đi sau của ngành Điện lực Việt Nam. Để có thể tiếp tục lưu giữ những ký ức về  đường dây 500 kV mạch 1, Nguyên Thứ trưởng Lê Liêm chia sẻ mong muốn chung của những cán bộ lão thành ngành Điện là có được một cuốn sách ghi lại ký ức về quá trình xây dựng đường dây 500 kV mạch 1, càng sớm càng tốt khi đội ngũ những người tham dự xây dựng và vận hành đường dây những ngày đầu vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn.

Những cán bộ lão thành tham gia xây dựng và vận hành đường dây 500 kV mạch 1 chụp ảnh lưu niệm với ban lãnh đạo EVN NPT  - Ảnh Vũ Lam

Kết thúc buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) Đặng Phan Tường đã chân thành cảm ơn những cán bộ lão thành đã xây dựng nên hệ thống truyền tải điện thống nhất Bắc – Nam để ngày hôm nay những CBCNV của Tổng công ty có điều kiện tiếp quản vận hành đường dây.

Chủ tịch EVN NPT cũng hứa với các cán bộ lão thành, EVN NPT sẽ tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng lưới điện hiện đại, tin cậy và xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên truyền tải điện quốc gia vững mạnh, đề cao tính kỷ luật, kỷ cương, đáp ứng được nhu cầu truyền tải điện càng tăng trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Với nguyện vọng về một cuốn sách ghi lại ký ức về quá trình xây dựng đường dây 500 kV mạch 1 của các bậc lão thành ngành Điện, Lãnh đạo EVN NPT hứa sẽ phối hợp với Hội Điện lực để triển khai trong thời gian sớm nhất có thể. Qua đó lưu giữ lại những ký ức một thời cho các thế hệ hiện tại và mai sau hiểu thêm về những bước đi đầu tiên của hệ thống điện siêu cao áp Việt Nam.

 


  • 29/04/2014 04:01
  • Vũ Lam - Xuân Tiến
  • 2805


Gửi nhận xét