Đảm bảo điện trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ 30/4

Theo đó, các tổng công ty điện lực miền, EVN HANOI, EVN HCMC đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong các ngày lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Công nhân điện lực miền Bắc tăng cường công tác quản lý kỹ thuật đảm bảo điện trong những ngày lễ lớn của cả nước - Ảnh: Văn Lương

Không cắt điện trong thời gian nghỉ lễ

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đưa ra dự báo sản lượng cao nhất đạt 38 nghìn MWh/ngày trong kỳ nghỉ lễ này. Theo đó, EVN HANOI cho biết sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 29/4/2014 đến 24h00’ ngày 1/5/2014.

Đối với các địa điểm đặc biệt quan trọng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND Thành phố, các cơ quan thông tin đại chúng đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. Các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao, giải trí... phục vụ nhân dân Thủ đô cũng đều được bố trí nguồn cấp dự phòng.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cũng thông báo sẽ ngừng tất cả các công tác trên lưới có cắt điện trong các ngày 30/4 và 1/5, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, Trung Tâm Điều Độ Hệ thống điện Miền Trung và Tổng Công ty Điện lực Miền Trung.

Công ty đã làm việc với Công ty Truyền tải điện 2 và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung lên kế hoạch ưu tiên, bảo đảm cấp điện liên tục cho các trạm biến áp 220 - 110 kV trên địa bàn Thành phố trong suốt thời gian nghỉ lễ, cũng như chuẩn bị nguồn máy phát dự phòng tại các địa điểm diễn ra lễ, hội quan trọng của Thành phố.

Còn Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) sẽ hoãn công tác trên lưới từ ngày 30/4 đến hết ngày 04/5/2014. Trong một số trường hợp đặc biệt (nếu có) xảy ra gián đoạn cấp điện do các nguyên nhân khách quan hoặc sự cố trên lưới, các phương án dự cấp điện dự phòng cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Các tổng công ty, công ty điện lực miền cũng đều đã có phương án cung ứng điện, đảm bảo không thực hiện cắt điện trên lưới trừ trường hợp có sự cố bất thường trong những ngày nghỉ lễ và thực hiện kiểm tra toàn diện hệ thống lưới điện do đơn vị quản lý, xử lý các khiếm khuyết được phát hiện, không để xảy ra tình trạng quá tải.

Rà soát toàn diện lưới điện

Trước kỳ nghỉ lễ, 5 Tổng công ty Điện lực miền đều yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra toàn diện hệ thống lưới điện do đơn vị quản lý, xử lý các khiếm khuyết được phát hiện, không để xảy ra tình trạng quá tải.

Bên cạnh đó, ngành Điện tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương các cấp triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, bảo vệ an toàn, phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí,... trong dịp nghỉ lễ này.

Trong những ngày cả nước nghỉ lễ, lực lượng ứng trực sự cố của các công ty điện lực sẽ được tăng cường và dự phòng đầy đủ thiết bị, vật tư, với mục tiêu đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục trên cả nước.


  • 26/04/2014 10:54
  • PV tổng hợp
  • 2494


Gửi nhận xét