"Chương trình giám sát trực tuyến tình hình cung cấp điện và tiến độ giải quyết các dịch vụ khách hàng" đạt giải A sáng kiến cấp EVN

Ngày 21/11, Hội đồng xét duyệt sáng kiến EVN đã công nhận “Chương trình giám sát trực tuyến tình hình cung cấp điện và tiến độ giải quyết các dịch vụ khách hàng” của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC) là sáng kiến loại A cấp Tập đoàn.

“Đây là một công cụ quản lý thuận tiện và hiệu quả, giúp các cấp lãnh đạo kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh đang diễn ra tại các đơn vị, từ đó, chỉ đạo công việc kịp thời, hiệu quả. Sáng kiến này ra đời dựa trên những nỗ lực của tổng công ty nhằm ứng dụng CNTT vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ngành Điện” - Đó là khẳng định của ông Trần Khiêm Tuấn, Phó tổng giám đốc EVN HCMC.

Ông Ngô Anh Việt - Giám đốc Trung tâm CSKH EVN HCMC, đại diện nhóm tác giả giới thiệu sáng kiến

Chương trình giám sát trực tuyến tình hình cung cấp điện và tiến độ giải quyết các dịch vụ khách hàng được hiển thị dưới dạng biểu đồ, với 3 mảng hiển thị chính, tương ứng với 3 lĩnh vực: Kỹ thuật, Kinh doanh và CSKH.

Các biểu đồ này là kết quả tổng hợp dữ liệu từ các chương trình đang được sử dụng rộng rãi tại các công ty điện lực như: CMIS 2 (phần mềm Quản lý khách hàng sử dụng điện), OMS (phần mềm Quản lý tình trạng mất điện và chất lượng của lưới điện phân phối)… Không chỉ là hình ảnh thống kê trực quan với màu sắc sinh động, những thông tin cụ thể đi kèm các biểu đồ còn cho người quản lý thấy được hiện trạng và lí giải các nguyên nhân như: Mất điện, có điện, tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng…

Ông Ngô Anh Việt, Giám đốc Trung tâm CSKH EVN HCMC – đại diện nhóm tác giả sáng kiến cho biết, giá trị thực tiễn của biểu đồ được thể hiện ở những thông tin trực tuyến, phản ánh chính xác những vấn đề đang diễn ra tại TTCSKH và các công ty điện lực. Như vậy, thay vì phải chờ đợi báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh hàng ngày, hàng tuần… như trước, giờ đây, các cấp lãnh đạo chỉ cần quan sát biểu đồ là có thể nắm bắt ngay diễn biến mọi mặt hoạt động, từ đó kịp thời đưa ra những giải pháp xử lý công việc.

Đánh giá về “Chương trình giám sát trực tuyến tình hình cung cấp điện và tiến độ giải quyết các dịch vụ khách hàng”, các thành viên Hội đồng xét duyệt sáng kiến đã nhận xét, đây là giải pháp lần đầu xuất hiện tại các đơn vị ngành điện, và qua quá trình thử nghiệm đã thể hiện rõ tính thiết thực, hiệu quả trong công tác quản lý tại đơn vị.

Sáng kiến "Chương trình giám sát trực tuyến tình hình cung cấp điện và tiến độ giải quyết các dịch vụ khách hàng" :

  • Nhóm tác giả: Ngô Anh Việt (tác giả chính), Phan Hoàng San, Hồ Duy Tân, Lý Xuân Trường – Trung tâm CSKH EVN HCMC.
  • Tháng 5/2013, nhóm tác giả đã xây dựng hoàn tất biểu đồ và ứng dụng cho TTCSKH EVN HCMC.
  • Hiện tại, biểu đồ được sử dụng chính thức tại Tổng công ty, TT CSKH, Trung tâm Điều động hệ thống điện và các công ty điện lực thuộc EVN HCMC.

 


  • 24/11/2014 07:14
  • Minh Hạnh
  • 4678


Gửi nhận xét