Phần mềm quản lý nội dung đào tạo giúp tối ưu hóa chi phí

Để tối ưu hóa chi phí trong đào tạo nhân lực, nhóm tác giả Phùng Ngọc Phương, Huỳnh Tấn Phi thuộc Công ty điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận) đã sáng tạo phần mềm quản lý đào tạo, được thiết kế với giao diện hiển thị như một website điện tử.

Màn hình hiển thị của phần mềm quản lý nội dung đào tạo

Phần mềm này đã được Tổng công ty Điện lực miền Nam công nhận sáng kiến cấp Tổng công ty trong tháng 9/2014.

Sáng kiến này giúp các cán bộ quản lý của đơn vị có thể kiểm soát, quản lý tất cả các khóa đào tạo, đồng thời mở ra một kênh thông tin điện tử giúp CBCNV dễ dàng tiếp cận, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ.

Sự ra đời của chương trình quản lý nội dung đào tạo đã khiến việc quản lý các chương trình đào tạo tại PC Ninh Thuận được gói gọn trong một chu trình chuyên nghiệp và hiệu quả.

Việc quản lý đào tạo được điện tử hóa, giúp giảm nhẹ áp lực cho công tác lưu trữ hồ sơ khóa đào tạo, giảm thiểu nhân công, tăng năng suất lao động. Đồng thời, việc quản lý khoa học các khóa đào tạo là cơ sở thuận lợi để các chuyên viên đào tạo dễ dàng xây dựng các chương trình đào tạo, tập huấn sau đó, tránh sự trùng lặp về nội dung, hay trùng lặp đối tượng học tập …

Theo ông Huỳnh Tấn Phi, Phòng CNTT- PC Ninh Thuận, thành viên nhóm tác giả sáng kiến, phần mềm quản lý nội dung đào tạo không chỉ hỗ trợ cấp quản lý nhân lực và đào tạo, mà nó còn đặc biệt hữu ích với các học viên, các CBCNV trong công ty. Nội dung, tài liệu các khóa học được lưu trữ trong website chính là nguồn tư liệu quý, giúp CBCNV chủ động tra cứu, học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Nhiều khóa đào tạo được hiển thị dưới dạng các video bài giảng trực tuyến, mang đến cho CBCNV PC Ninh Thuận về trải nghiệm như đang tham gia lớp học thực tế.

Lĩnh vực đào tạo được đăng tải trên website rất phong phú: Kinh doanh điện, kỹ thuật điện, công nghệ thông tin, quản trị…, đáp ứng được nhu cầu nâng cao kiến thức của người lao động tại PC Ninh Thuận. Mỗi khóa đào tạo có thể được gắn chế độ riêng tư (private mode) để các học viên có account truy cập, hoặc sẽ được để chế độ công khai (public) để mọi CBCNV có thể tham khảo.

Với một số chương trình tập huấn như: An toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy… là nội dung được tập huấn hằng năm, PC Ninh Thuận tiến hành dựng nội dung video bài giảng chuẩn để đăng tải trên website, giúp tất cả các CBCNV cùng tham gia học. Được biết, website quản lý đào tạo sẽ được bổ sung thêm tính năng kiểm tra, giúp đánh giá kiến thức của các CBCNV trước và sau khi tham gia các khóa đào tạo online này. Như vậy, công ty có thể giảm chi phí tổ chức các lớp học, tối ưu hóa chi phí trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực.

Ông Phùng Ngọc Phương, Trưởng Phòng CNTT- PC Ninh Thuận cho biết, phần mềm quản lý nội dung đào tạo được phát triển trên cơ sở tận dụng hạ tầng (máy chủ, đường truyền…) đã có sẵn, do vậy, chi phí phát sinh khi thực hiện sáng kiến này có thể coi bằng 0. Website được triển khai từ tháng 4/2014, hiện nay vẫn đang tiếp tục được cập nhật nội dung các khóa học để tạo thành hệ thống cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh.

 

Phần mềm quản lý nội dung đào tạo:

  • Công nghệ lập trình: C#/ ASP.NET của Microsoft
  • Webserver: Microsoft IIS
  • Hệ quản trị cơ sở dữ liệu: Microsoft SQL Server 2008.

* Tính mới, tính sáng tạo: 

  • Tích hợp tính năng quản lý đào tạo và học tập trực tuyến ngay trong một sản phẩm, đặc biệt phù hợp với mô hình đào tạo trong mỗi đơn vị.
  • Phần mềm phân quyền người sử dụng 3 cấp độ: Người dùng quản trị, người dùng thành viên (member) và người dùng công cộng (public), đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các CBCNV trong công ty.

* Tính thực tiễn: 

  • Dễ dàng áp dụng tại tại các công ty điện lực (công nghệ dễ chuyển giao, chi phí xây dựng và phát triển phần mềm không tốn kém…)
  • Khi có nhu cầu, phần mềm này có thể phát triển trên một server máy chủ lớn để đáp ứng được nhu cầu quản lý, nhu cầu học tập của các đơn vị trong toàn ngành Điện.

 


  • 17/10/2014 07:17
  • M.Hạnh
  • 3228


Gửi nhận xét