Chùm ảnh: Tình nguyện viên “áo cam” tiếp lửa cho các sĩ tử

Với mong muốn góp phần hỗ trợ các em học sinh có một kỳ thi an toàn, thuận lợi, hàng nghìn tình nguyện viên “áo cam” là đoàn viên, CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi tại nhiều điểm thi trên toàn quốc. Chùm ảnh evn.com.vn tổng hợp từ một số đơn vị vào ngày 27-28/6.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 được tổ chức trên cả nước từ ngày 27 - 30/6. Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo điện thi, ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên “áo cam” đã vận chuyển đồ ăn, nước uống và đồ dùng học tập như bút, thước kẻ,… đến "tiếp sức" cho thí sinh. Trong ảnh, đoàn viên, cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Lạng Sơn chuẩn bị nước uống, sữa tươi để chào đón các sĩ tử trong ngày thi đầu tiên.

Tại 27 tỉnh, thành miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc triển khai kế hoạch tiếp sức mùa thi từ rất sớm. Trong ảnh, Công ty Điện lực Điện Biên phát nước và đồ ăn tới các thí sinh, cùng những lời chúc cho một kỳ thi thuận lợi.

Tại TP Hà Nội, sáng 28/6 trời mưa khá nặng hạt, nhưng tình nguyện viên áo cam của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội vẫn kịp thời có mặt động viên, tiếp sức cho các sĩ tử

Trong thời gian các thí sinh làm bài thi, tình nguyện viên của Công ty Điện lực Bình Dương (Tổng công ty Điện lực miền Nam) tranh thủ chia sẻ, hướng dẫn cho phụ huynh học sinh về các giải pháp tiết kiệm điện.

Thực hiện chỉ đạo của EVN về việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi này, các công ty Điện lực đã ra quân kiểm tra lưới điện tại các điểm thi trước khi diễn ra kỳ thi. Trong ảnh, Công ty Điện lực Đắk Lắk (Tổng công ty Điện lực miền Trung) kiểm tra hệ thống điện tại điểm trường thi vào ngày 23/6.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị tổng số 165 máy phát điện dự phòng để đảm bảo điện cho kỳ thi diễn ra trên địa bàn thành phố. Mỗi điểm thi đều có nhân viên Điện lực ứng trực để kịp thời xử lý nếu có sự cố về điện xảy ra.

Hình ảnh áo cam tình nguyện giúp đỡ các học sinh di chuyển đến điểm thi, phát nước miễn phí cho phụ huynh, học sinh cũng đã trở thành những hình ảnh đẹp của mỗi mùa tiếp sức. Những tình cảm và sự quan tâm thiết thực của tình nguyện viên ngành Điện giúp các thí sinh thêm vững tin, thuận lợi bước vào kỳ thi quan trọng.


  • 28/06/2023 06:24
  • H.Linh (tổng hợp) - Nguồn ảnh: ĐVCC
  • 5440