Thả 100.000 cá giống xuống lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2

Ngày 8/2/2023, tại xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, Công ty Thủy điện Sông Tranh thuộc Tổng công ty Phát điện 1 phối hợp với UBND huyện Bắc Trà My tổ chức chương trình thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 lần thứ VIII năm 2023.

Trong đợt này, Công ty Thủy điện Sông Tranh tổ chức thả 100.000 con cá giống xuống lòng hồ gồm cá trắm cỏ và cá mè. Tính đến nay, qua 8 đợt thả, số lượng cá đã thả xuống lòng hồ là 650.000 con, trị giá hơn 400 triệu đồng.

Các đại biểu và CBCNV công ty tham gia thả cá giống xuống hồ 

Đây là hoạt động thường niên của Công ty Thủy điện Sông Tranh nhằm góp phần tạo sinh kế cho người dân huyện Bắc Trà My và Nam Trà My nói chung, người dân trong vùng dự án nói riêng, đặc biệt là các hộ dân thuộc diện di dời, tái định cư công trình thủy điện Sông Tranh 2. Lượng cá giống thả nhiều năm qua đã phát huy hiệu quả, sản lượng đánh bắt được của người dân khu vực lòng hồ ngày càng tăng, đặc biệt là các loại cá mè, cá trắm…

Các đại biểu trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Bắc Trà My

Cũng trong dịp này, Công ty Thủy điện Sông Tranh và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 đã trao tặng 40 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Bắc Trà My.

Được biết, từ khi đưa vào vận hành đến nay, tổng sản lượng điện Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2 đã cung cấp cho hệ thống điện là 7,37 tỷ kWh. Công ty đã nộp vào ngân sách nhà nước 1.224 tỷ đồng. Trong đó thuế VAT là 476 tỷ đồng; thuế tài nguyên nước 495 tỷ đồng; phí môi trường rừng 199 tỷ đồng; tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước là 43 tỷ đồng và thuế thu nhập cá nhân là 11 tỷ đồng.

Công tác vận hành điều tiết hồ chứa luôn đảm bảo tuân thủ đúng các quy định, đáp ứng nhu cầu cấp nước tưới tiêu, đẩy mặn cho hạ du các địa phương trong mùa kiệt và cắt giảm lũ trong mùa lũ, góp phần phòng chống và giảm nhẹ tác động của thiên tai cho hạ du.

CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh cùng tham gia trồng cây tại Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty Thủy điện Sông Tranh cũng phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023. Đây là hoạt động hưởng ứng mục tiêu trồng mới và chăm sóc 1 triệu cây xanh trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025. Tại sự kiện này, công ty tổ chức trồng mới 250 cây xanh, nâng tổng số cây xanh được trồng và chăm sóc đến thời điểm này là trên 1.350 cây. Số lượng cây được công ty trồng trong những năm qua đã góp phần cải tạo cảnh quan môi trường và cải thiện chất lượng không khí trong khu vực.


  • 08/02/2023 09:00
  • Trần Hiếu
  • 3696