Chùm ảnh: Khẩn trương cấp điện trở lại cho các khách hàng miền Bắc bị ảnh hưởng bởi giông, lốc

Ngày 19-22/4, mưa lớn kèm theo giông, lốc xoáy đã gây thiệt hại đến tài sản ngành Điện và làm gián đoạn cung cấp điện tại một số tỉnh phía Bắc. Với tinh thần chủ động, các đơn vị điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã và đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, khắc phục sự cố. Dự kiến sẽ cấp điện trở lại cho khách hàng trong ngày 22 -23/4.

Hiện tượng thời tiết cực đoan gồm giông lốc, mưa đá diễn ra vào 2 ngày (19 - 20/4) đã làm hư hỏng, nghiêng, đứt dây một số tuyến 110kV và đường trung thế cấp điện cho khách hàng, đặc biệt là ở hai huyện Bắc Yên, Phù Yên của tỉnh Sơn La.

Với tinh thần chủ động, Công ty Điện lực Sơn La đã nỗ lực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả. Đồng thời, huy động lực lượng của Công ty Điện lực Yên Bái hỗ trợ.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, tối 20/4, trên địa bàn thành phố và một số huyện lân cận, hiện tượng lốc xoáy, kèm gió giật mạnh làm tốc các mái tôn của nhà xưởng, gãy đổ các cây to vào cột điện, các TBA và đường dây... Ngay trong đêm, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các điện lực cô lập vùng sự cố, nhanh chóng khôi phục cấp điện lại cho gần 1000 khách hàng.

Mưa lớn và giông lốc vào rạng sáng ngày 21/4 đã khiến lưới điện trên địa bàn huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong ảnh, công nhân Điện lực Na Rì tiếp cận vị trí sự cố.

Tại tỉnh Hoà Bình, tính đến 9h00 ngày 22/4, vẫn còn 17 trạm biến áp thuộc huyện Đà Bắc bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng của thiên tai. Hiện Điện lực Đà Bắc đã và đang khẩn trương khắc phục sự cố.


  • 22/04/2024 02:01
  • M.Hương tổng hợp; Ảnh: ĐVCC
  • 1369