Các dự án thủy điện đang bám sát tiến độ

Trong tháng 8, tiến độ thi công các công trình thủy điện đều bám sát được tiến độ đề ra, chất lượng thi công công trình cũng đạt yêu cầu, công tác an toàn lao động trên công trường được chấn chỉnh nên không xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Hai Dự án thủy điện lớn ở phía Bắc là Lai Châu và Huội Quảng, công tác thi công các hạng mục chính đang bám sát tiến độ yêu cầu. Riêng thủy điện Huội Quảng đang đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh thi công khu vực gian máy, giếng điều áp.

Đập Thủy điện Huội Quảng - Ảnh X.Tiến

Tại miền Trung, tính đến hết tháng 8, các hạng mục chính của Dự án thủy điện Sông Bung 2 so với kế hoạch năm đáp ứng được tiến độ, đã hoàn thành các hạng mục theo sơ đồ chống lũ năm 2014, dự kiến sẽ tổ chức nghiệm thu các hạng mục này trong tháng 9. Thủy điện Sông Bung 4, từ ngày 1/8 đã bắt đầu tích nước hồ chứa công trình theo đúng kế hoạch, đã hoàn thành tổ hợp tổ máy 1, đang hoàn thiện đấu nối các thiết bị điều khiển và tập trung căn chỉnh, thí nghiệm thiết bị để trong tháng 9/2014 sẽ tiến hành khởi động phát điện tổ máy 1.

Riêng đối với Dự án thủy điện Trung Sơn, công tác thi công bê tông đầm lăn và thi công gian máy chưa đạt so với yêu cầu kế hoạch do phải hiệu chỉnh thiết kế và do mưa nhiều.

Ngoài ra, dự án thủy điện Thác Mơ mở rộng, thủy điện An Khê đang bám sát được tiến độ đề ra.

Với Thủy điện Đa Nhim mở rộng, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp thẩm tra hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án. Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi và Công ty Tư vấn xây dựng điện 2 đang bổ sung các nội dung theo yêu cầu của Bộ Công Thương để trình lại Bộ phê duyệt thiết kế kỹ thuật Dự án trong tháng 9/2014.

Trong tháng 9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các Ban quản lý dự án thủy điện tập trung chỉ đạo các nhà thầu hoàn thiện các hạng mục theo kế hoạch, đảm bảo tiến độ chung của dự án.


  • 05/09/2014 09:56
  • Xuân Tiến
  • 2431


Gửi nhận xét