Nâng công suất thành công trạm biến áp 220 kV Vinh

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa đóng điện nâng công suất thành công trạm biến áp 220 kV Vinh (Nghệ An).

Nâng công suất thành công TBA 220 kV Vinh - Ảnh CTV

Năm 1990, sau khi đưa vào vận hành, trạm biến áp TBA 220 kV Vinh trở thành đầu mối quan trọng, duy nhất trên lưới truyền tải cấp điện cho toàn tỉnh Nghệ An và một phần của tỉnh Hà Tĩnh, góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Trong thời gian gần đây, do nhu cầu phụ tải tiếp tục tăng cao, mặc dù trạm biến áp có 2 máy biến áp (AT3, AT4) có công suất 125 MVA nhưng đã xuất hiện tình trạng quá tải đặc biệt vào những ngày hè nắng nóng.

Nhằm kịp thời khắc phục các hạn chế nêu trên, EVNNPT với vai trò chủ đầu tư đã giao nhiệm vụ cho Công ty Truyền tải điện 1 thực hiện công tác quản lý điều hành Dự án nâng công suất TBA 220 kV Vinh, thay thế MBA 220 kV AT4 có công suất đặt 125 MVA hiện có bằng MBA mới có công suất gấp đôi.

Sau gần 2 tháng triển khai thi công, Dự án được hoàn thành đảm bảo tiến độ.

Việc đưa MBA AT4 220 kV - 250 MVA vào vận hành đã kịp thời đảm bảo khả năng tin cậy trong việc cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Nghệ An và một phần của tỉnh Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay và các năm sau.

Việc đóng điện MBA AT4 đã kết thúc giai đoạn 1 của Dự án. Trong giai đoạn tiếp theo, EVNNPT sẽ tiếp tục nâng công suất máy biến áp còn lại.


  • 19/08/2014 09:29
  • Xuân Tiến
  • 3137


Gửi nhận xét