Các đại biểu tham dự Hội nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp toàn quốc thăm và làm việc tại EVN

Chiều 18/12/2014, các đại biểu dự Hội nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp toàn quốc năm 2014 đã đến thăm và làm việc tại EVN. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, các đồng chí bí thư, phó bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp các tỉnh. Đón tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Các đại biểu tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam - Ảnh X.Tiến

Khái quát về những bước phát triển của EVN trong 60 năm qua, ông Nguyễn Hữu Tuấn cho biết: Từ chỗ chỉ có 31,5 MW vào năm 1954 ở miền Bắc, đến nay tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia lên tới gần 35.000 MW, gấp hơn 1000 lần. Điện lực Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 khu vực Đông Nam Á và 31 thế giới về quy mô nguồn điện. Hệ thống lưới điện truyền tải cũng không ngừng phát triển, mở rộng.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy EVN đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trên các mặt: giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác tổ chức và cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát; công tác dân vận và tổ chức các đoàn thể chính trị xã hội. Các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội được Tập đoàn thực hiện hiệu quả. EVN đã hỗ trợ 3 huyện (Than Uyên, Tân Uyên và Phong Thổ của tỉnh Lai Châu) theo chương trình 30a của Chính phủ là 509,268 tỷ đồng (tính đến hết tháng 6/2014) góp phần không nhỏ trong công tác xóa đói giảm nghèo cho bà con các dân tộc tại 3 huyện đặc biệt khó khăn này.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn khẳng định: Ở bất kỳ địa phương nào cũng có sự hiện diện của ngành Điện, vì vậy Đảng ủy EVN mong muốn Đảng ủy khối doanh nghiệp các tỉnh tiếp tục trao đổi, đóng góp ý kiến, tạo điều kiện để Đảng bộ EVN và các đơn vị ngành Điện đóng trên địa bàn các tỉnh ngày càng phát triển bền vững.

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn đại biểu các tỉnh về dự Hội nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp toàn quốc năm 2014 đã tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, triển lãm ảnh và khu trưng bày các ấn phẩm, sách, tạp chí của ngành Điện.


  • 19/12/2014 06:55
  • Xuân Tiến
  • 2172


Gửi nhận xét