Bão số 2 ảnh hưởng không lớn đến hệ thống điện miền Bắc

Rạng sáng ngày 24/6, Bão số 2 (tên quốc tế Bebinca) đã đổ bộ vào đất liền ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển miền Bắc là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định và Nghệ An. Các đơn vị ngành Điện đã chủ động công tác chống  bão và nhanh chóng cấp điện trở lại cho các phụ tải bị sự cố sau bão.

Ông Nguyễn Trọng Phụng - Trưởng Ban Thanh tra an toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) cho biết: Thực hiện Công điện của EVN, các đơn vị trực thuộc EVN NPC đã triển khai các phương án chủ động phòng chống cơn bão số 2.

Tại các Công ty Điện lực Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An và Công ty lưới điện Cao thế miền Bắc… duy trì nghiêm túc công tác trực và theo dõi thông tin về những ảnh hưởng của bão đối với tình hình cung ứng điện. Đến thời điểm 10h sáng nay (ngày 24/6/2013), trên địa bàn quản lý của EVN NPC công tác đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện vẫn được duy trì liên tục.

Lưới điện cao thế 110 kV do Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc quản lý được duy trì vận hành tốt, không có sự cố lớn xảy ra. Hệ thống đường dây và trạm 110 kV có 4 sự cố kéo dài và 1 sự cố thoáng quá đã được các đơn vị nhanh chóng xử lý và cấp điện vận hành an toàn trở lại sau sự cố.

Các trạm 110 kV của Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc chủ động ứng phó khi bão số 2 đổ bộ vào miền Bắc ngày 23/6/2013 - Ảnh CTV

Tại thành phố Hải Phòng, bão số 2 đã gây mưa to và rất to tới các khu vực ven biển của thành phố Hải Phòng như Đồ Sơn, huyện Cát Hải... làm 14 lộ đường dây bị mất điện (trong đó có 3 lộ đường dây 35 kV, 6 lộ đường dây 22 kV và 5 lộ đường dây 10 kV) và gây mất điện 56 trạm biến áp.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do bão số 2 gây ra ở khu vực quận Đồ Sơn, mưa to và gió bão đã làm 41 trạm biến áp mất điện ở khu vực này. Ngay sau khi bão tan, các đơn vị của Công ty Điện lực Hải Phòng đã nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại cho các phụ tải.

Tại Công ty Điện lực Thái Bình: Bão số 2 cũng gây sự cố cho 1 lộ đường dây 35 kV ở khu vực Tiền Hải và 3 lộ đường dây 10 kV cũng tại huyện Tiền Hải và 1 đường dây khu vực huyện Kiến Xương. Tại khu vực huyện Hưng Hà, do sét đánh đã làm cháy 1 máy biến áp 180 kVA thôn Mậu Lân xã Đông Đô, ngay sau đó các đơn vị ngành Điện đã thay máy biến áp để đóng điện trở lại cho nhân dân.

Khu vực Quảng Ninh, bão số 2 đã gây mưa to và gió giật trên cấp 6 đã khiến 4 tuyến đường dây trung áp tại các địa phương xảy sự cố. Tại khu vực thành phố Hạ Long, bão số 2 cũng gây mất điện ở một số khu vực. Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện chuyên dùng tiến hành xử lý sự cố và đóng điện an toàn trở lại cho các phụ tải vào khu vực thành phố Hạ Long vào rạng sáng hôm nay (24/6/2013). Một số đường dây trung áp và nhánh rẽ đưa ra khỏi vận hành trong thời gian bão lũ đang được các đơn vị điện lực khôi phục lại.

Hiện tại, các đơn vị trực thuộc của EVN NPC đang tiếp tục thống kê và khắc phục những sự cố lưới điện do bão số 2 gây ra.


  • 24/06/2013 11:50
  • Lương Nguyên
  • 2987