Thành lập 2 tiểu ban chuyên trách thuộc Ban chỉ đạo nhà nước dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận

Ngày 29/5/2013, Quyết định số 106/QĐ-BCĐĐHNNT  về thành lập Tiểu ban An toàn và An ninh hạt nhân và Quyết định số 107/QĐ-BCĐĐHNNT về thành lập Tiểu ban Đào tạo và Thông tin tuyên truyền đã được ban hành.

Tiểu ban An toàn và An ninh hạt nhân có nhiệm vụ giúp Ban Chỉ đạo nhà nước Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận (Ban Chỉ đạo nhà nước) chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng, tiến độ ban hành và thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn và tiêu chuẩn quốc gia, các văn bản hướng dẫn về an toàn, an ninh cho Dự án Điện hạt nhân, tham gia và thực hiện các điều ước quốc tế về an toàn hạt nhân.

Đồng thời, xây dựng và thực hiện các chương trình về đảm bảo an toàn bức xạ hạt nhân, bảo đảm an ninh và bảo vệ nhà máy điện hạt nhân, xây dựng trung tâm ứng phó quốc gia; thực hiện quan trắc cảnh báo phóng xạ môi trường và đánh giá tác động môi trường của Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận; thẩm định, thanh tra và giám sát an toàn và an ninh hạt nhân.

Tiểu ban cũng có trách nhiệm tham mưu, tư vấn cho Ban Chỉ đạo nhà nước về các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm an toàn, an ninh hạt nhân; xây dựng và kiểm tra việc thực hiện chính sách, chương trình về bảo đảm an toàn bức xạ hạt nhân, bảo đảm an ninh và ứng phó sự cố cho Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận.

Hoạt động thông tin tuyên truyền về điện hạt nhân đã góp phần nâng cao sự hiểu biết và tạo sự ủng hộ của công chúng cho chủ trương phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam - Ảnh: H.Hiếu

Tiểu ban Đào tạo và Thông tin tuyên truyền có nhiệm vụ giúp Ban Chỉ đạo nhà nước chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho chương trình phát triển điện hạt nhân; tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền về điện hạt nhân để nâng cao sự hiểu biết và tạo sự ủng hộ của công chúng cho chủ trương phát triển điện hạt nhân của Nhà nước.

Bên cạnh đó, Tiểu ban Đào tạo và Thông tin tuyên truyền còn có chức năng tham mưu, tư vấn và kiến nghị Ban Chỉ đạo nhà nước về các vấn đề liên quan đến đào tạo và thông tin tuyên truyền điện hạt nhân; xây dựng và kiểm tra việc thực hiện chính sách, giải pháp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và thông tin, tuyên truyền cho Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận.

Theo quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo nhà nước Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận có 5 Tiểu ban chuyên trách được thành lập, giúp việc cho Ban Chỉ đạo nhà nước trong các hoạt động. 


  • 17/06/2013 03:20
  • Phan Trang
  • 3405


Gửi nhận xét