Bắc Giang quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Yên

Đó là khẳng định của ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Yên, ngày 11/3 tại tỉnh Bắc Giang.

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNNPC báo cáo tại buổi làm việc

Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Yên do Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư, với quy mô đầu tư đường dây 110kV dài gần 45 km, công suất 2x40MVA (giai đoạn 1 lắp đặt 1 máy biến áp công suất 40MVA) và các xuất tuyến 35kV. Tổng mức đầu tư hơn 230 tỷ đồng.

Được khởi công từ quý IV/2019, theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành trong năm 2020. Tuy nhiên, hiện nay, dự án vẫn đang gặp khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng tại một số vị trí cột và hành lang tuyến đoạn qua thôn Hoàng Long, xá Tân Hiệp, huyện Yên Thế và thôn Ngọc Yên, xã Cao Xá, huyện Tân Yên.

Tại buổi làm việc, ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định, Bắc Giang luôn đánh giá cao những nỗ lực và sự đóng góp của ngành Điện đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ phát triển cho công nghiệp. Năm 2020, Bắc Giang là địa phương có mức tăng trưởng cao nhất toàn quốc.

Bắc Giang chia sẻ với ngành Điện về những áp lực trong việc đảm bảo công tác đầu tư xây dựng hạ tầng, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nóng, nhanh của các phụ tải trên địa bàn tỉnh, ông Phan Thế Tuấn khẳng định.

Với dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Yên, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang yêu cầu UBND huyện Tân Yên, Sở Công thương và các Ban ngành quyết tâm tháo gỡ khó khăn cho dự án. Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ khẩn trương tháo gỡ mọi khó khăn, để công trình có thể đóng điện và đi vào hoạt động trước 30/4/2021.

Đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Yên là một trong những công trình điện trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhằm đảm bảo nguồn điện cấp cho Cụm Công nghiệp Đồng Đình và phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện Tân Yên; đồng thời tạo mạch vòng liên kết với các trạm biến áp 110kV Hiệp Hòa, Việt Yên, Yên Thế, Lạng Giang, đảm bảo linh hoạt trong cấp điện.


  • 12/03/2021 09:38
  • Nghi Viên
  • 3509