Alstom công bố các giải pháp lưới điện thông minh tại Diễn đàn CIGRE 2012

Từ 27 – 31/8/2012, tại Diễn đàn CIGRE 2012 được tổ chức tại Paris (Pháp), Tập đoàn Alstom (Pháp) đã giới thiệu những giải pháp sáng tạo mới nhất dành cho lưới điện thông minh (Smart Grid), đồng thời, công bố các sản phẩm mới.

CIGRE là diễn đàn toàn cầu được tổ chức hai năm một lần của ngành Công nghiệp điện. Giải pháp Alstom đưa ra tại Diễn đàn là phát triển các hệ thống lưới điện thông minh (Smart Grid) thông qua kết nối tất cả các lưới điện và tổ chức liên quan đến lưới điện, các dự án siêu lưới điện (Supergrid) bằng cách truyền tải một lượng điện năng lớn trên các siêu xa lộ truyền tải, và các trạm biến áp công nghệ số thế hệ mới, có khả năng phân tích và điều chỉnh lượng điện năng đi qua trạm biến áp đó.

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc triển khai những công nghệ này, Alstom cũng sẽ cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ bao gồm tư vấn về mạng, phân tích giám sát trạng thái và quản lý tri thức.

Ông Grégoire Poux - Guillaume, Chủ tịch Alstom Grid cho biết: “Các giải pháp mới chúng tôi đưa ra có thể giải quyết được những thách thức về năng lượng và môi trường hiện nay, giúp lưới điện của khách hàng chúng tôi trở nên tin cậy, sạch và thông minh hơn. CIGRE 2012 là một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu các giải pháp này. Đó cũng là cam kết hướng tới một tương lai phát triển năng lượng bền vững của công ty chúng tôi”

Tại diễn đàn lần này, cùng với việc giới thiệu giải pháp dành cho lưới điện thông minh, Alstom cũng đồng thời công bố các sản phẩm mới gồm: Các giải pháp trạm biến áp công nghệ số thế hệ mới với các phần tử mới cho thiết bị đóng cắt cách điện bằng không khí; Nền tảng phần mềm e - terra 3.0 dành cho phòng điều khiển thông minh được tích hợp hoàn toàn với các mô – đun, dòng sản phẩm DS Agile là thế hệ mới nhất của hệ thống điều khiển số dành cho trạm biến áp công nghệ số; Dòng sản phẩm MiCOM P40 Agile của các thiết bị điện tử thông minh  cung cấp một giải pháp quản lý feeder tích hợp để bảo vệ, điều khiển và giám sát hoàn chỉnh các hệ thống điện; Máy cắt chân không VL 109 72.5 kV cho trạm biến áp.

CIGRE 2012 còn là một cơ hội hiếm có để Alstom, đối tác và khách hàng trao đổi về xu hướng phát triển tương lai của HVDC (High Voltage Direct Current – Dòng một chiều điện áp cao) trong các mạng truyền tải. Là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực HVDC, Alstom đã và đang sản xuất các sản phẩm công nghệ HVDC như Line Commutated Converter (LCC) và Voltage Source Converter (VSC) để kết nối các nhà máy điện gió ngoài biển với lưới điện quốc gia và để xây dựng nên các siêu xa lộ năng lượng dành cho truyền tải đường dài trong tương lai.

Đặc biệt, Alstom đã xây dựng mạng truyền tải 660 kV Ningdong - Shandong tại Trung Quốc và hiện tại đang triển khai dự án Rio Madeira tại Brazil, một tuyến HVDC dài nhất thế giới.

Alstom là một tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát điện, truyền tải điện và cơ sở hạ tầng đường sắt và đồng thời là một chuẩn mực về các công nghệ sáng tạo và thân thiện với môi trường. Hiện nay, Alstom có 92.000 nhân viên tại 100 quốc gia. Trong năm tài chính 2011/2012 Alstom đạt doanh thu 20 tỷ Euro và nhận được 22 tỷ Euro cho tổng đơn đặt hàng.

Alstom Grid (trực thuộc tập đoàn Alstom) có hơn 100 năm kinh nghiệm về lưới điện. Hiện nay, Alstom Grid thuộc top 3 trong lĩnh vực truyền tải điện với doanh số hàng năm hơn 4 tỷ Euro. Công ty có 20.000 nhân viên tại hơn 90 cơ sở sản xuất và kỹ thuật trên toàn thế giới.

 


  • 30/08/2012 10:48
  • Thu Vân
  • 3982


Gửi nhận xét