1062 vụ

Là tổng số vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện (ATLĐ) hiện vẫn còn tồn tại trên địa bàn thành phố Hà Nội - Thông tin từ Ban An toàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN HANOI).

EVN HANOI phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ hàng lang ATLĐ đến các hộ dân - Ảnh: VLong

Nhiều năm qua, tình trạng vi phạm hành lang ATLĐ đã trở nên nhức nối trên địa bàn Hà Nội. Mặc dù EVN HANOI đã áp dụng rất nhiều giải pháp, từng bước giảm dần sự vi phạm,  nhưng để xóa bỏ hoàn toàn thì không phải là câu chuyện "một sớm một chiều".

Tính đến cuối tháng 12/2013, trên toàn địa bàn Thành phố vẫn còn 1176 vụ vi phạm hành lang ATLĐ. 

Trước mùa nắng nóng và mưa bão 2014, EVN HANOI cũng đã tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân có ý thức tự giác hơn trong việc bảo vệ an toàn hành lang cho lưới điện, phối hợp với chính quyền địa phương các cấp và các ngành chức năng, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm kéo dài, đe dọa an toàn lưới điện và  tài sản, tính mạng người dân. Trong 5 tháng đầu năm 2014, với sự nỗ lực của ngành Điện Thủ đô và sự vào cuộc đồng bộ của rất nhiều cơ quan, ban ngành chức năng, đã giảm được 114 vụ phi phạm và không để phát sinh các vụ vi phạm mới.

Tuy nhiên, toàn thành phố Hà Nội vẫn ghi nhận 60 sự cố trên lưới điện mà nguyên nhân chủ yếu là do người dân vi phạm hành lang bảo vệ an  toàn lưới điện cao áp gây nên. Theo ông Đinh Tuấn Dũng - Phó Ban An toàn EVN HANOI, thì các vi phạm thường xảy ra đột xuất, gây sự cố cho lưới điện và mất an toàn điện cho người dân trong khu vực. Ngành Điện cũng phải mất rất nhiều kinh phí và thời gian để khắc phục, nỗ lực ngăn chặn các sự cố gây mất điện trên diện rộng và kéo dài.

Thống kê các sự cố do vi phạm hành lang ATLĐ trong 5 tháng đầu năm 2014 tại Hà Nội:

- Xe ô tô, xe cẩu vi phạm: 06 vụ

- Diều vướng vào đường dây cao áp: 19 vụ

- Bạt, tôn, giàn giáo xây dựng: 08 vụ

- Cây cối ngả đổ vào dây: 07 vụ

- Bóng bay: 03 vụ

- Đào vào cáp: 04 vụ

- Các vi phạm khác: 13 vụ

 


  • 12/06/2014 08:27
  • Vĩnh Long
  • 2669


Gửi nhận xét