Niềm vui mùa xuân

Những ngày tháng 12, theo chân các kỹ sư, công nhân Điện Lực Bảo Lâm, Bảo Lộc (Công ty Điện lực Lâm Đồng) đi lắp điện phục vụ bà con hộ nghèo, chúng tôi mới cảm nhận hết tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của các “chiến sĩ” áo cam trên mọi cung đường.

Hộ gia đình chị Lương Thị Mùi ở xóm 1, thôn 2, xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc là một trong 17 hộ nghèo, khó khăn được Điện Lực Bảo Lâm tri ân trong tháng 12 này.

Trong lúc những “chiến sĩ” áo cam nhanh nhẹn thực hiện các thao tác kỹ thuật lắp đặt các thiết bị điện trong nhà, thay công tơ mới, kéo đường dây điện an toàn cho gia đình chị Mùi, tôi đã tìm hiểu hoàn cảnh của chị. Chồng chị mất cách đây 06 năm do bị tai biến mạch máu não. Chị đã phải bán hết vườn là nguồn thu chính của gia đình để điều trị cho chồng. Hiện chị đang làm thuê, phụ hồ để kiếm kế sinh nhai nuôi 2 con nhỏ. Được biết, hai cháu đều rất ngoan, nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi.

Căn nhà gỗ đã cũ kỹ hầu như không ngăn nổi những cơn gió cuối mùa tràn về, nhưng tôi cảm nhận được sự ấm áp từ ánh điện sáng vừa được lắp đặt tại nhà mẹ con chị Mùi, trong đó có cả sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ của doanh nghiệp và cộng đồng.

Trong lúc thực hiện chương trình “tri ân khách hàng”, chúng tôi phát hiện con gái chị Mùi là em Nguyễn Công Hòa bị đau bụng quằn quại, dự báo bị viêm ruột thừa cấp. Ngay lập tức, anh em đoàn viên thanh niên Điện lực Bảo Lộc đã hỗ trợ đưa em đến Bệnh viện II Bảo Lộc để cấp cứu. Ngay sau đó, Bí thư chi đoàn Điện lực Bảo Lộc đã nhanh chóng triển khai đợt quyên góp từ chi đoàn và trích quỹ được 2.050.000 đồng để giúp đỡ gia đình chị Mùi khi con đau ốm không có tiền chữa bệnh.

Chi đoàn Điện lực Bảo Lộc trao quà cho gia đình chị Lương Thị Mùi

Tại địa bàn Bảo Lâm, anh Nguyễn Xuân Thuần – cán bộ kinh doanh Điện lực Bảo Lâm cho biết: Có đi trực tiếp mắc điện cho người dân mới thấy nhiều hộ vẫn còn rất khó khăn. Tôi nhớ mới đây đi lắp điện tại nhà bà Ka Tuyết ở tổ 14, thị trấn Lộc Thắng vào đúng lúc gia đình có đám tang. Thật xót xa khi đã là hộ nghèo, chồng nằm một chỗ do tai biến, con lại chết do bệnh ung thư máu.

Được biết, trong dịp này Điện lực Bảo Lâm cũng thực hiện công trình sửa chữa mạng điện trong nhà cho 10 hộ nghèo, khó khăn tại thôn 4, xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm; thực hiện công trình lắp đặt hệ thống điện, thay mới công tơ cho 17 hộ đồng bào DTTS, hộ nghèo và neo đơn trên địa bàn huyện. Thực hiện chương trình “Trao niềm tin – gửi yêu thương”, Đội quản lý vận hành và sửa chữa điện phối hợp với Phòng Kinh doanh và Đoàn thanh niên triển khai các hoạt động sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng… giúp các hộ chưa có điều kiện tách công tơ, thay thế đường dây điện không đảm bảo an toàn.

Điện lực Bảo Lâm đã triển khai chương trình “Tri ân khách hàng”: Vệ sinh công nghiệp miễn phí tại 05 trạm biến áp lớn tại Công ty TNHH TFB Việt Nam ở thôn 5, xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, Công ty TNHH TM - DV - XD Trần Gia Phát ở tổ 23, thị trấn Lộc Thắng; và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm ở tổ 23, thị trấn Lộc Thắng.  

Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lâm Đồng và điện lực các huyện, thành phố đều thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”, phối hợp với chính quyền địa phương để lắp đặt điện, đảm bảo ánh sáng về các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa còn thiếu điện hoặc nguồn điện chưa đảm bảo sinh hoạt, tiêu dùng. Các hoạt động của Tháng Tri ân trong ngành Điện được duy trì thường xuyên và luôn hướng tới ứng xử thân thiện với khách hàng, có trách nhiệm với xã hội và đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Ngoài ra còn đảm bảo đúng thời gian giải quyết các thắc mắc của khách hàng, một mặt cũng thực hiện chấn chỉnh thái độ, tác phong của nhân viên Điện lực khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Anh Lê Văn Tiến - Bí thư Chi đoàn Điện lực Bảo Lộc cho biết: Điện lực Bảo Lộc đã trao 10 phần quà cho hộ gia đình chính sách, khó khăn bằng các vật tư, thiết bị điện trong gia đình sử dụng; trao quà động viên khích lệ những hộ có ý thức tiết kiệm điện nhằm kịp thời biểu dương, nhân rộng văn hóa sử dụng điện tiết kiệm trong cộng đồng hiện nay. Hướng đến giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, hướng đến bảo vệ môi trường, nâng cao độ tin cậy cho khách hàng khi sử dụng điện. Trong dịp này, chúng tôi đã chọn 17 hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn, hộ nghèo trong huyện đang sử dụng điện dưới hình thức câu phụ để thực hiện hỗ trợ chi phí lắp đặt công tơ chính và đường dây sau công tơ đến nhà của các hộ dân.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: “Tháng tri ân khách hàng” với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực được Công ty Điện lực Lâm Đồng triển khai trong toàn tỉnh hướng tới lấy khách hàng làm trung tâm. Triển khai các hoạt động từ kinh doanh, phân phối đến an sinh xã hội… nhằm đảm bảo phát triển bền vững, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.


  • 30/12/2017 10:15
  • Bài và ảnh: Nguyệt Thu
  • 2035