EVNHCMC khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến để phòng, tránh Covid-19

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp và nguy cơ lây nhiễm cao của dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Covid-19 gây ra, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã kêu gọi và khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện bằng các hình thức không dùng tiền mặt nhằm phòng, tránh Covid-19.

Ngành Điện khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng tăng cường giao dịch trực tuyến.

Nhiều hình thức giao dịch trực tuyến

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM có hơn 2,5 triệu khách hàng, số lượng giao dịch hàng ngày rất lớn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên giao dịch sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây lan.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, trong bối cảnh ngành y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, Tổng công ty kêu gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng điện, khi có nhu cầu về dịch vụ điện, thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến. EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện 24/7 theo hình thức trực tuyến ở mức độ 4. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên mạng, khách hàng hoàn toàn không cần phải gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện.

Hiện nay, EVNHCMC đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ trực tuyến cho khách hàng, phổ biến nhất gồm: Đăng ký cấp điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán; chấm dứt hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; báo mất điện; tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện…, chi tiết khách hàng có thể tham khảo và trải nghiệm trên trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnhcmc.vn/; các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC CSKH, trên Zalo (Zalo Page EVNHCMC), truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), liên hệ qua số tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454 hoặc gửi thông tin đến email: cskh@hcmpc.com.vn để được Tổng công ty Điện lực TP.HCM phục vụ.

Ngoài ra việc thanh toán tiền điện cũng được thực hiện thuận lợi bằng các hình thức không sử dụng tiền mặt như thanh toán qua uỷ nhiệm thu, uỷ nhiệm chi, mobile banking, internet banking, SMS banking hay các hình thức trích nợ tự động hàng tháng, thanh toán qua ví điện tử… Theo ông Bùi Trung Kiên, các dịch vụ điện trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện có ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian đăng ký linh hoạt. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, đây cũng là một giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chung tay phòng, chống dịch

Tổng công ty đã ban hành nhiều văn bản và có biện pháp phòng, tránh dịch ngay trong nội bộ, cũng như bảo đảm an toàn cho khách hàng. EVNHCMC yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch các đơn vị nghiêm túc quán triệt các chỉ thị của Tập đoàn, Tổng công ty về công tác phòng chống dịch; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức tự giác thực thi các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng.

Tổng công ty đã in poster các khuyến cáo của Bộ Y tế và WHO đối với người dân, hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách... đặt tại các khu vực công cộng dễ nhìn, dễ thấy, dễ đọc (như trước phòng giao dịch; trước cửa thang máy...).

Tổng công ty cũng đã chỉ đạo và các đơn vị đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Covid-19. Tạm ngừng các kế hoạch (nếu có) trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố. Chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện nhằm khẩn trương xử lý khi có sự cố, bố trí máy phát điện để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố.


  • 28/02/2020 02:15
  • Đỗ Mạnh Cường
  • 959