Phát động chiến dịch truyền cảm hứng cho cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa

Ngày 16/10, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) đã phát động chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội “Plastic-19 Lockdown Challenge” nhằm nâng cao nhận thức, hướng tới thay đổi hành vi của cộng đồng trong quản lý rác thải nhựa; truyền cảm hứng cho cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa.

Poster Chiến dịch “Plastic-19 Lockdown Challenge”

Chiến dịch “Plastic-19 Lockdown Challenge” được xây dựng theo quy trình: thay đổi suy nghĩ – từ chối sử dụng – tái sử dụng – giảm thiểu – tái chế.

Chiến dịch gồm một chuỗi 19 thử thách khác nhau nhằm giảm thiểu nhựa trong 19 ngày. Các thử thách được thiết kế hấp dẫn, đa dạng, hợp với xu hướng giới trẻ nhằm hướng đến đối tượng thanh niên Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi. Các bạn trẻ được thỏa sức thể hiện ý tưởng sáng tạo của mình và cùng nhau lan tỏa hành động tích cực về việc thay đổi suy nghĩ – từ chối – tái sử dụng – giảm thiểu – tái chế rác thải nhựa.

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam cùng chung tay lan tỏa chiến dịch như ca sĩ Erik, đạo diễn Ngãi Võ, ca sĩ Ngọc Khuê, MC Anh Thơ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hà Lê, ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Kyo York, ca sĩ/nhà sản xuất âm nhạc Đoàn Nhược Quý...

Chiến dịch “Plastic-19 Lockdown Challenge” nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Thanh niên và đổi mới sáng tạo vì đại dương xanh do UNESCO thực hiện và trong khuôn khổ dự án Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương của GreenHub.

Tham gia chiến dịch tại https://plastic19lockdownchallenge.wbc.vn từ ngày 16/10 – 15/11/2021.

 

 


  • 18/10/2021 11:09
  • Thảo Nguyên
  • 834