Việt Nam - Đan Mạch: Hợp tác về phát triển điện gió

Theo đánh giá của các chuyên gia đến từ  Đan Mạch, Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn tài nguyên gió tốt nhất khu vực Đông Nam Á, vì vậy tiềm năng phát triển năng lượng điện gió là rất lớn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc tận dụng nguồn năng lượng gió còn nhiều hạn chế do yếu tố về công nghệ.

Đan Mạch sẽ giúp đỡ Việt Nam trong phát triển năng lượng điện gió. Ảnh minh họa

Ngày 29/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch đã tổ chức Hội thảo về năng lượng gió và khả năng hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch. Đây là hoạt động diễn ra nhân dịp Thái tử kế vị Vương quốc Đan Mạch Frederik đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tại Hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng từ Đan Mạch và Việt Nam đã bàn thảo về các vấn đề như: Mục tiêu và định hướng phát triển nguồn năng lượng gió ở Việt Nam; nguồn cung cấp địa phương và phát triển chuỗi cung cấp tại Việt Nam phục vụ công nghiệp điện gió; những cơ sở cần thiết để phát triển điện gió; khả năng hợp tác năng lượng gió giữa Việt Nam và Đan Mạch và nguồn tài chính cho các dự án điện gió.

Phía Đan Mạch cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ giúp đỡ Việt Nam xây dựng và vận hành những trang trại gió ổn định tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, bên cạnh đó sẽ đẩy mạnh trao đổi công nghệ với các doanh nghiệp Việt Nam để cung cấp những thiết bị cần thiết cho ngành công nghiệp điện gió. Từ những bí quyết kỹ thuật của một nước đi trước trong lĩnh vực này, Đan Mạch hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp Việt Nam cải thiện tình trạng thiếu nguồn năng lượng điện như hiện nay. 

Việt Nam cũng cam kết mở rộng các chính sách, xây dựng hệ thống pháp lý tạo điệu kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư vào lĩnh vực điện gió tại Việt Nam.


  • 01/12/2011 10:14
  • PV tổng hợp
  • 3486


Gửi nhận xét