Tuổi trẻ EVNNPC đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Thiện – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi tham dự Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn thanh niên EVNNPC và lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Công tác Đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn

Đánh giá về công tác đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ EVNNPC năm 2023, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện khẳng định, đoàn viên thanh niên EVNNPC đã luôn thể hiện vai trò tiên phong, nòng cốt và có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng, ngành Điện nói chung trên tất cả mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023, Đoàn Thanh niên EVNNPC và các đơn vị trực thuộc đã có đóng góp quan trọng vào các dự án lớn về chuyển đổi số như: dự án GIS; hoàn thiện cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm PMIS; triển khai CBM; triển khai phần mềm hỗ trợ đơn vị sử dụng đối với số hóa hợp đồng sinh hoạt…

Các công trình, phần việc thanh niên được triển khai thiết thực, gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hướng tới cộng đồng. Đặc biệt, trong năm 2023, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã hoàn thành công trình thanh niên “Đường dây và Trạm biến áp 110kV Thái Hưng, tỉnh Thái Bình” với tổng vốn đầu tư hơn 128 tỷ đồng, góp phần nâng cao đảm bảo cung cấp điện cho địa phương.

Cùng với đó, ĐVTN Tổng công ty cũng tích cực tham gia các cuộc thi sáng tạo trẻ như: Ý tưởng về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đoàn viên thanh niên EVN; Tìm kiếm giải pháp công nghệ “Dữ liệu với cuộc sống”,… với nhiều ý tưởng được đánh giá cao.

Nhiều chương trình lớn của tổng công ty được đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng với vai trò nòng cốt như: Giờ Trái đất; điều chỉnh phụ tải điện; tuyên truyền an toàn điện; an toàn vệ sinh lao động; tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm điện và hiệu quả; thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt,…

Đoàn thanh niên Tổng công ty cũng tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, giới thiệu nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đảng, bổ sung nguồn cán bộ trẻ dồi dào cho Đảng.

Nhiều điểm sáng trong công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng

Trong phong trào tình nguyện, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã phối hợp với chuyên môn triển khai các chương trình an sinh xã hội, tri ân khách hàng được chính quyền các địa phương đánh giá cao như: chương trình “Thắp sáng đường quê” với hơn 21 km đường làng ngõ xóm được thắp sáng bằng đèn đường năng lượng mặt trời; tổ chức chuỗi hoạt động “Thắp sáng những ước mơ" với hàng trăm áo ấm và hàng nghìn cuốn vở viết trao tặng các em học sinh và các điểm trường khó khăn vùng cao, vùng sâu vùng xa; tổ chức nhiều hoạt động tri ân thương binh – liệt sĩ xuyên suốt năm 2023; phát cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà tại các bệnh viện; thực hiện lắp đặt, thay thế thiết bị điện miễn phí cho nhiều hộ nghèo, hộ chính sách; phối hợp với Đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc triển khai hoạt động "Bình nước miễn phí” trong những tháng cao điểm nắng nóng,… 

Các phong trào xung kích, đồng hành cùng thanh niên cũng được từng bước cụ thể hoá, ngày càng đi sâu, lan toả vào đời sống của đoàn viên, thanh niên, được lãnh đạo Tổng công ty, các tổ chức, đoàn thể ghi nhận.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Dương Thái Anh đánh giá cao những những thành tích xuất sắc của tuổi trẻ EVNNPC trong năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Dương Thái Anh ghi nhận và đánh giá cao những những thành tích xuất sắc của tuổi trẻ EVNNPC trong năm 2023. Bí thư Đoàn Thanh niên EVN đề nghị, trong thời gian tới, tuổi trẻ EVNNPC cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; tiếp tục đẩy mạnh phong trào sáng tạo trẻ; phát huy những điểm sáng đã có trong hoạt động an sinh xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt Đoàn, đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên mạnh cả về số lượng và chất lượng, góp phần vào sự phát triển chung của Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC Trịnh Thị Kim Ngân báo cáo hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Tổng công ty năm 2023

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC Trịnh Thị Kim Ngân khẳng định, toàn thể đoàn viên thanh niên EVNNPC sẽ đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ; đồng lòng góp sức trẻ, trí tuệ đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên phát triển toàn diện; bám sát nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Với những thành tích xuất sắc, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã nhận được Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội, Cờ thi đua của Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội và khen thưởng của Đoàn Thanh niên EVN, Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Nguyễn Đức Thiện trao khen thưởng của tổng công ty cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Dương Thái Anh (thứ 5 từ phải sang) và Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Phạm Xuân Minh Trí (thứ 4 từ trái sang) trao Bằng khen cho các các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên năm 2024 


  • 26/03/2024 02:21
  • H.Linh
  • 2300