Trên 2,057 tỷ kWh

Đó là số điện tiết kiệm được của cả nước trong 9 tháng đầu năm nay bằng 2,19% sản lượng điện thương phẩm, đạt 94,07% so với kế hoạch đề ra.

Để có được kết quả trên là do các tổng công ty điện lực đã duy trì các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các tổ chức đoàn thể như phát tờ rơi, cẩm nang tiết kiệm điện, treo áp phích, băng rôn... Cùng với việc thực hiện nhiều chương trình, phong trào tiết kiệm điện trong cộng đồng như: “Chương trình Gia đình tiết kiệm điện”, Chương trình “Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện”, Chương trình “Chung tay tiết kiệm điện”, “Cùng bạn sử dụng điện an toàn - tiết kiệm” trong trường học, các đơn vị phân phối còn tổ chức chương trình đào tạo kiểm toán viên năng lượng, Hội thảo khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm.

Bên cạnh đó, các tổng công ty điện lực cũng triển khai thực hiện tốt các chương trình tiết kiệm điện của Tập đoàn và Bộ Công Thương ngay từ đầu năm như: Chương trình Thoả thuận hợp tác tuyên truyền vận động sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014 - 2015 giữa EVN với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, được triển khai đến các tỉnh/thành đoàn; Chương trình hỗ trợ hộ nông dân trồng cây thanh long thay đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện…

Trong 9 tháng qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh là 2 đơn vị dẫn đầu cả nước về công tác tiết kiệm điện. Trong đó, 340,18  triệu kWh là tổng lượng điện tiết kiệm được trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong 9 tháng năm 2014, tương đương 2,5 % tổng lượng điện thương phẩm. Với kết quả này, EVN HCMC đã giúp tiết kiệm được khoảng 596 tỷ đồng trong 9 tháng (tiền quy đổi theo số kWh điện tiết kiệm).


  • 09/10/2014 11:33
  • Xuân Tiến
  • 2321


Gửi nhận xét