95,1 tỷ kWh

Là tổng lượng điện thương phẩm của EVN trong 9 tháng đầu năm 2014, tăng 10,43% so cùng kỳ năm 2013, qua đó đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Trong 9 tháng năm 2014, mặc dù phải đối diện với cả hạn hán và mưa bão, các hiện tượng thời tiết xấu, các đợt cắt khí PM3 kéo dài hơn kế hoạch dự kiến, nhưng hệ thống điện quốc gia vẫn được vận hành an toàn, ổn định. Ngoài các đợt dừng cấp điện ngắn để bảo dưỡng, sửa chữa/thay mới hệ thống theo kế hoạch, trong 9 tháng - đặc biệt là các tháng cao điểm nắng nóng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã không tiến hành cắt điện luân phiên bất kỳ địa phương nào trong cả nước.

Trong đó, các nhu cầu điện đột xuất cho trồng thanh long, phát triển nuôi tôm hộ gia đình ở một số tỉnh Tây Nam bộ đã được EVN chỉ đạo giải quyết kịp thời. Đối với việc đảm bảo điện cho một số dự án lớn như Tổ hợp công nghiệp của Tập đoàn SAMSUNG ở Thái Nguyên và Bắc Ninh, Khu công nghiệp Formosa ở Hà Tĩnh, EVN cũng đã phối hợp chặt chẽ với địa phương, đầu tư xây dựng các dự án cấp điện đáp ứng tiến độ yêu cầu của nhà đầu tư.

Đến hết quý 3/2014, mục tiêu "Điện cho miền Nam" của EVN đã cơ bản được hoàn thành, với việc đưa vào vận hành đúng tiến độ nhiều công trình quan trọng, tiêu biểu là công trình 500 kV mạch 3, kịp thời truyền tải điện cho miền Nam, giảm áp lực cho hệ thống truyền tải siêu cao áp 500 kV, góp phần giữ vững an ninh hệ thống điện quốc gia. 

Dự báo trong tháng 10/2014, phụ tải cả nước sẽ đạt khoảng 407,7 triệu kWh/ngày, tăng 13.57% so với cùng kỳ 2013. EVN đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng ứng phó với mưa bão và các tình thế thời tiết xấu, đảm bảo cung ứng điện cho nhân dân cả nước với hệ số tin cậy ngày càng được nâng cao.


  • 08/10/2014 01:16
  • Vĩnh Long
  • 2901


Gửi nhận xét