Toạ đàm trực tuyến: 'Chia sẻ trách nhiệm cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024'

Ngày 8/4, báo VietNamNet phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức tọa đàm trực tuyến 'Chia sẻ trách nhiệm cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024'.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thế Hữu, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương); ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, lãnh đạo Ban Kinh doanh, Ban Truyền thông EVN; đại diện các Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tỉnh Thanh Hoá; các chuyên gia năng lượng.

Toạ đàm 'Chia sẻ trách nhiệm cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024' diễn ra vào 14h, ngày 8/4

Phát biểu khai mạc toạ đàm, ông Võ Đăng Thiên - Phó Tổng biên tập báo VietNamNet cho biết, những năm gần đây tình hình nắng nóng ngày càng phức tạp do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, gây nên tình trạng quá tải hệ thống điện,... Năm nay, Chính phủ, Bộ Công Thương cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã rất chủ động dự báo tình hình, đánh giá cung-cầu điện một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên, những thách thức trong việc cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia, đặc biệt cho miền Bắc năm 2024 vẫn còn hiện hữu.

Thực tế này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa ngành Điện với các bộ ngành, các tập đoàn năng lượng, chủ đầu tư các dự án điện; giữa các đơn vị điện lực địa phương với Sở Công Thương các tỉnh/thành phố... trong việc chia sẻ trách nhiệm đảm bảo điện năng cho sản xuất, sinh hoạt. Đồng thời rất cần sự chung tay của cả người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Chính vì vậy, báo VietNamNet tổ chức tọa đàm 'Chia sẻ trách nhiệm cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024' với mục đích đưa ra đánh giá, dự báo về tình hình cung ứng điện mùa hè năm nay; cũng như mong muốn nhận được những đề xuất, góp ý của các đại biểu để việc cung ứng điện năm 2024 được ổn định, nhất là trong những khung giờ cao điểm.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả sẽ chia sẻ thông tin đến độc giả về các giải pháp ngành Điện đã và đang triển khai nhằm đảm bảo điện an toàn, tin cậy trong mùa khô năm 2024; công tác phối hợp trong việc tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; khuyến khích khách hàng dịch chuyển giờ sản xuất,…

Xem chi tiết chương trình tọa đàm tại đây


  • 08/04/2024 01:01
  • M.Hương
  • 1814