Thủy điện Sông Bung 2 chính thức được công nhận là dự án giảm phát thải khí nhà kính CDM

Theo thông tin mới nhất từ Tổ chức Liên hiệp Quốc về CDM (CDMEB), dự án Thủy điện Sông Bung 2 đã chính thức được công nhận là dự án CDM.

Được biết để đạt được kết quả này, tổ công tác CDM của Thủy điện Sông Bung 2 đã phải trải qua khoảng thời gian 2 năm chuẩn bị thu thập tài liệu và xây dựng đăng ký (từ năm 2010). Riêng thời gian chờ đợi để EB thẩm định, xác minh hồ sơ tài liệu dự án đã mất đến hơn 2 tháng.

CDM (Clean Development Mechanism) là một công cụ của cơ chế phát triển sạch giúp giảm phát thải khí nhà kính. Lượng khí nhà kính thu được từ mỗi dự án CDM sẽ được đo lường bằng các phương pháp đã được quốc tế thông qua và được thể hiện bằng đơn vị đo lường chuẩn gọi là các CERs - Certified Emission Reductions"(1CER = 1 tấn CO2). Thông qua CDM, các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhận được sự hỗ trợ của các nước phát triển về vốn đầu tư, công nghệ tiên tiến, nhân lực.

Với việc thực hiện thành công dự án CDM, Thủy điện Sông Bung 2 hứa hẹn sẽ được CDMEB hỗ trợ nguồn vốn khoảng 20 tỷ đồng/năm, nhằm đầu tư vào công nghệ và kỹ thuật hiện đại với hiệu quả cao, đảm bảo an toàn về môi sinh – môi trường trên địa bàn dự án.


  • 02/01/2013 08:32
  • Ngọc Thọ
  • 2810


Gửi nhận xét