Kỉ niệm 50 năm truyền thống đội Rơle Hà Nội

Ngày 26/12/2012, tại Cung thể thao dưới nưới (huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội), EVN HANOI đã long trọng tổ chức buổi họp mặt kỉ niệm 50 năm truyền thống đội Rơle.

Các thế hệ cán bộ, công nhân viên của đội Rơle cùng chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm

Tới dự buổi lễ có ông Trần Đức Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cùng đông đảo các cán bộ, công nhân viên từng công tác và trưởng thành từ đội Rơle trong suốt chặng đường dài phát triển.

Đại diện cho các thế hệ công nhân viên từng gắn bó làm việc tại tổ Rơle từ thời gian mới thành lập, ông Đặng Đức Hà, nguyên giám đốc Công ty Điện lực 1 phát biểu: “50 năm trôi qua, đã có biết bao thay đổi trong hệ thống điện, lưới điện và bảo vệ rơle. Nhìn lại quá khứ chúng ta tự hào về những khó khăn, gian khổ và hi sinh nhưng chúng ta đã vượt qua để học tập, làm việc, hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống. Hôm nay, chúng ta tự hào vì những thành quả đã đạt được góp phần xây dựng, hiện đại hóa lưới điện thủ đô”.

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự EVN HANOI đã đọc quyết định của Bộ Công Thương tặng thưởng cho đội Rơle vì sự cố gắng và những đóng góp to lớn mà toàn thể cán bộ, công nhân viên của Đội đã đạt được trong suốt quá trình phát triển.

Là một đơn vị kĩ thuật đặc thù, tổ Rơle khi bắt đầu hoạt động chỉ có 4-5 thành viên cốt cán. Qua nhiều thế hệ công tác, trưởng thành, tới nay đội Rơle đã trở thành đơn vị mạnh với hàng trăm cán bộ công nhân viên làm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và đảm bảo an toàn lưới điện cho khu vực thủ đô.

Công việc chủ yếu của đội Rơle là làm thí nghiệm định kì, xử lý sự cố, đấu nối, điều chỉnh hệ thống, cải tạo nâng cấp các trạm điện 35 kV, 110 kV. Bên cạnh đó, Đội còn lắp đặt hệ thống bảo vệ các trạm, tổ chức trực và giải quyết sự cố đảm bảo an toàn lưới điện từ đó giúp giảm thiểu tình trạng quá tải cho hệ thống lưới điện Hà Nội.

Trong suốt chặng đường 50 năm phát triển, trong bất cứ hoàn cảnh nào, thời chiến hay thời bình, các thế hệ cán bộ công nhân viên đội Rơle luôn vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp lưới điện vận hành ổn định.


  • 26/12/2012 03:49
  • Tin, ảnh: Điêu Dũng
  • 3249


Gửi nhận xét