Ban Thường vụ Đảng ủy EVN kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI

Sáng nay (26/12/2012), tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Hùng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác cùng đại diện các Ban, đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đại diện Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương có đồng chí Lê Dương Quang, Ủy viên BCS Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương. Đại diện Vụ Trung ương 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV nhấn mạnh: Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhận thức sâu sắc rằng, Hội nghị kiểm điểm lần này là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là dịp để các đồng chí trong Ban Thường vụ cùng nhìn nhận và đánh giá về quá trình hoạt động, điều hành của tập thể Ban Thường vụ cũng như trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với nhiệm vụ được giao trên tinh thần đoàn kết, xây dựng, giúp nhau cùng tiến bộ. Để chuẩn bị nội dung và báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã xin ý kiến góp ý của các Ban, đơn vị, các tổ chức đoàn thể và các đồng chí nguyên là lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn cũng đã chỉ đạo Tổ giúp việc xây dựng báo cáo kiểm điểm, tiếp thu các ý kiến góp ý, giải trình với tinh thần khách quan, trung thực và trách nhiệm cao, đánh giá đúng những mặt đã làm được và chỉ rõ những tồn tại, khuyết điểm, từ đó đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

 Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban thường vụ Đảng ủy EVN theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI diễn ra từ ngày 26-28/12/2012 - Ảnh Văn Lương

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đặng Hùng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác đã nêu ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và đánh giá trong quá trình kiểm điểm, tập thể và cá nhân, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã bám sát 3 nội dung  mà Nghị quyết Trung ương 4 yêu cầu. Trong đó, tập trung đánh giá  tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên các tổ chức, đoàn thể trực thuộc, những biểu hiện suy thoái khác nhau ở cấp cơ sở.

Thay mặt Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, đồng chí Lê Dương Quang, Ủy viên BCS Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng: Việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần này theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI), xác định rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân nhằm thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng và chỉnh đốn đảng, có biện pháp khắc phục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra giám sát của Đảng ủy Tập đoàn trong thời gian tới, góp phần xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam lớn mạnh trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 26 - 28/12/2012), quá trình kiểm điểm đảm bảo theo phương châm tự giác, chân thành, không hình thức, chiếu lệ, thật sự trách nhiệm, giúp nhau cùng tiến bộ, giữ gìn đoàn kết nội bộ để xây dựng Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong sạch vững mạnh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó. Sau khi Hội nghị kết thúc, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn sẽ có kế hoạch, chương trình hành động cụ thể triển khai nghị quyết Hội nghị kiểm điểm phê bình và tự phê bình ở các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.


  • 26/12/2012 01:42
  • Lương Nguyên
  • 3617