Thụy Điển: Cảng Stockholm tăng cường sản xuất điện mặt trời

Công ty Cảng Stockholm cho biết sẽ lắp đặt thêm 6 hệ thống pin mặt trời mới trên mái nhà, giúp tăng 55% sản lượng điện mặt trời của đơn vị.

Hệ thống điện mặt trời tại cảng Stockholm

Jens Holm, Chủ tịch Hội đồng Cảng Stockholm cho biết: “Đầu tư vào điện mặt trời cho các cảng tại Stockholm hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu môi trường. Trong tương lai gần, 1/10 sản lượng điện mà chúng tôi sử dụng sẽ được tạo ra từ hệ thống pin mặt trời”.

Nhằm thực hiện theo mục tiêu không sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040 của Thành phố Stockholm, Cảng Stockholm đã lựa chọn tăng cường sản xuất điện tái tạo bằng các hệ thống năng lượng mặt trời.

Cảng Stockholm hiện có 5 hệ thống pin mặt trời được lắp đặt với tổng công suất sản xuất là 995MWh/năm. Giờ đây, số lượng hệ thống pin mặt trời sẽ tăng lên 11, với tổng sản lượng điện là 1.545MWh/năm. Theo kế hoạch, các hệ thống mới này sẽ được lắp đặt trên các mái nhà tại cảng Frihamnen, cảng Värtahamnen và cảng Kapellskär. Công việc lắp đặt ước tính sẽ bắt đầu trong quý I và quý II năm 2024.

Với hướng phát triển này, Cảng Stockholm sẽ ít phụ thuộc vào các nhà cung cấp điện bên ngoài hơn và cũng có thể giảm chi phí điện cho các hoạt động kinh doanh của chính công ty. Các hệ thống này cũng giúp công ty thực hiện được mục tiêu bảo vệ môi trường của mình, vì sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, do giảm được tổn thất truyền tải trên lưới điện, vì điện sẽ được sản xuất rất gần với nơi sử dụng.


  • 06/07/2023 11:45
  • Gia Hiếu (Theo maritimeprofessional.com)
  • 3658