Thị trường phát điện cạnh tranh gia tăng lợi nhuận cho các nhà máy điện PVN

Đó là khẳng định của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại cuộc họp báo tổng kết công tác quý 3 năm 2014 vừa diễn ra sáng nay - 8/10/2014.

Theo phân tích của lãnh đạo PVN, thị trường phát điện cạnh  tranh (VCGM) sau 2 năm hoạt động chính thức đã thực sự phát huy được hiệu quả, đi đúng định hướng, không chỉ tạo sân chơi bình đẳng cho các đơn vị tham gia, VCGM còn là nơi để các nhà máy điện, trong đó có các đơn vị thuộc PVN, có điều kiện tìm kiếm cơ hội gia tăng lợi nhuận cho mình. 

Cũng theo lãnh đạo PVN, hiện các nhà máy điện thuộc Tổng công ty Điện lực Dầu khí đều đang chuẩn bị sẵn sàng để có thể tham gia hiệu quả trong lộ trình tiếp theo của thị trường điện, bao gồm thị trường bán buôn điện cạnh tranh và bán lẻ điện cạnh tranh hoàn thiện. Cụ thể, các nhà máy điện thuộc PVN tham gia VCGM trong thời gian qua hầu hết đều đã phát huy cao hiệu quả cạnh tranh thực sự của mình, điển hình như các nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2...

Lý giải cho thành công này, lãnh đạo PVN cho biết, hầu hết các nhà máy điện thuộc PVN, nhất là các nhà máy nhiệt điện khí, đều được đầu tư công nghệ hiện đại, có đội ngũ nhân sự quản lý tốt nên khi tham gia chào giá trên thị trường điện đã phát huy được tính cạnh tranh cao. Đây cũng là tiền đề quan trọng để PVN tiếp tục đẩy nhanh lộ trình tham gia thị trường điện của tất cả các đơn vị trực thuộc.


  • 08/10/2014 01:03
  • Vĩnh Long
  • 5046


Gửi nhận xét