PC Đắk Lắk: Cắt điện phục vụ thi công các công trình trọng điểm quốc gia

Công trình thi công đường dây 500 kV PLeiku - Mỹ Phước - Cầu Bông và Dự án Mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh (đoạn đi qua tỉnh Đắk Lắk) là hai dự án trọng điểm đang trong giai đoạn nước rút. Việc cắt điện phục vụ thi công các công trình này có ảnh hưởng lớn đến tiến độ chung của các dự án nên được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Ngay từ cuối năm 2013, PC Đắk Lắk đã tổ chức họp bàn với các đơn vị có liên quan lập phương án thi công và kế hoạch cắt điện phục vụ thi công các công trình này. Trên cơ sở đó, sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Công ty đã triển khai việc cắt điện lưới điện trung áp để các đơn vị thi công. Đặc biệt, đối với dự án mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh (đoạn đi qua tỉnh Đắk Lắk), việc di dời lưới điện bị ảnh hưởng của dự án có khối lượng lớn, địa bàn trải dài qua nhiều huyện nên để đảm bảo tiến độ do Chính phủ yêu cầu, PC Đắk Lắk đã phải thực hiện cắt điện 02 lần/tuần để thực hiện công tác.

Song song với việc cắt điện, Công ty rất quan tâm đến công tác an toàn - bảo hộ lao động tại hiện trường. Đặc biệt là trong việc lắp đặt dàn giáo phục vụ kéo dây đường dây 500 kV có giao chéo với các đường dây trung áp. Ngoài việc yêu cầu đơn vị lập phương án thi công, Công ty còn thường xuyên cử cán bộ phòng Kỹ thuật an toàn đến trực tiếp hiện trường công tác để kiểm tra, phối hợp xử lý các vấn đề về liên quan đến công tác kỹ thuật an toàn, bảo hộ lao động.

Tuy nhiên, do tần suất cắt điện phục vụ thi công nhiều lần trong một thời gian ngắn đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đảm bảo cấp điện. Mặc dù, PC Đắk Lắk vẫn tiếp tục tuân thủ đúng trình tự thông báo tạm ngừng cấp điện theo quy định, nhưng rất cần sự cảm thông, chia sẻ của các cấp chính quyền và của khách hàng sử dụng điện.

         


  • 25/02/2014 09:54
  • Nguyễn Văn Hảo
  • 5413


Gửi nhận xét