Tháng 10/2013: Dự kiến phụ tải sẽ đạt 360 triệu kWh/ngày

Theo tính toán, tháng 10/2013, phụ tải cả nước sẽ tiếp tục tăng, đạt khoảng 360 triệu kWh/ngày. Theo đó, công suất toàn hệ thống lớn nhất giao động từ 19.300 - 19.500 MW.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) cho biết, mục tiêu vận hành hệ thống điện tháng 10/2013 dựa trên cơ sở khai thác hợp lý các nhà máy thủy điện để tận dụng các đợt nước cuối vụ, đồng thời đảm bảo mục tiêu tích nước cuối năm.

Tháng 10 cũng là tháng cao điểm trong chiến dịch "55 ngày cắt điện ĐZ 500 kV phục vụ thi công ĐZ 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông", nên các đơn vị đều đã sẵn sàng các kịch bản đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, không để xảy ra gián đoạn cấp điện cho các tỉnh miền Nam.

Công tác khắc phục hậu quả bão số 10 vẫn đang được các đơn vị  thuộc EVN khẩn trương thực hiện - Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, EVN tiếp tục chỉ đạo các đơn vị bám sát công trường, phấn đấu rút ngắn thời gian thi công đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phướng - Cầu Bông và hoàn thành việc điều chuyển, lắp đặt các bộ tụ bù dọc 1.500A cho đường dây 500kV Nho Quan - Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của bão số 10, thống kê đến thời điểm hiện tại, tổng thiệt hại cho lưới điện các tỉnh miền Bắc và miền Trung đã lên tới hơn 200 tỷ đồng, nhiều vùng vẫn chưa khắc phục xong sự cố để tái cấp điện cho người dân. Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng trong tháng 10 mà EVN chỉ đạo Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC), Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVN NPC) và các đơn vị liên quan là khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục hoàn toàn các sự sau bão, sớm khôi phục cấp điện trở lại cho nhân dân. 

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng chủ động, chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống bão lụt, phương án bảo vệ và vận hành an toàn các hồ thuỷ điện để đối phó kịp thời với các diễn biến bất thường của thời tiết và thiên tai trong các tháng cuối năm. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, cung cấp đủ điện cho cả nước.

 


  • 08/10/2013 04:25
  • Vĩnh Long
  • 3200