Nữ cán bộ, công nhân viên EVN NPC: Khẳng định vị trí, năng lực thời kỳ mới

Hội nghị sơ kết việc thực hiện vì sự tiến bộ phụ nữ - bình đẳng giới và phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2012-2013 của EVN NPC đã được tổ chức ngày 4/10/2013, tại thành phố Vinh (Nghệ An).

Dự hội nghị có bà Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó tổng giám đốc, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ của EVN, ông Khuất Quang Mậu - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam...

Bình đẳng giới trong mọi hoạt động

Hiện số lượng nữ CNVCLĐ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) là 7.318 người, chiếm 26,5% tổng số lực lượng lao động của EVN NPC. Hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do CĐ Điện lực Việt Nam phát động, nữ CBCNV- LĐ Tổng công ty luôn phấn đấu làm tốt công việc được giao, góp phần vào những thành quả chung của EVN NPC.

Các nữ CBCNV-LĐ tiêu biểu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của EVN NPC.

Bà Đỗ Thị Nguyệt Ánh - Phó tổng giám đốc EVN NPC, Trưởng ban VSTBPN Tổng công ty cho biết: Lực lượng lao động nữ tại các công ty điện lực chiếm 25,7% số lao động, tại các đơn vị phụ trợ chiếm 41% và các công ty cổ phần trên 24%. Bình quân số lao đông nữ giai đoạn 2010 - 2013 tăng từ 2,5 - 3%. Đội ngũ người lao động nữ có việc làm ổn định, điều kiện làm việc tốt, được đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách.

Công tác đào tạo bồi dưỡng lực lượng lao động nữ ngày càng được các cấp lãnh đạo từ Tổng công ty đến cơ sở quan tâm, chú trọng đào tạo. Đến nay, toàn Tổng công ty có 52 chị đạt trình độ thạc sỹ, 228 chị (chiếm 10,2%) đang là lãnh đạo quản lý trong EVN NPC.

Giai đoạn 2010-2013, có 364 chị đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp, gần 500 chị được khen thưởng cấp Bộ, Liên đoàn lao động Việt Nam và của EVN. Những gương mặt lao động nữ tiêu biểu là: Chị Đỗ Thị Nguyệt Ánh, giữ chức Phó tổng giám đốc EVN NPC, Nguyễn Thị Huê, Phó giám đốc Công ty Điện lực Nam Định, Trần Mai Dung, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương…

Đẩy mạnh thi đua “Hai giỏi”

Với mục tiêu “Tất cả vì EVN NPC vững mạnh, thắp sáng niềm tin” đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ổn định, an toàn tin cậy cho sự phát triển của các địa phương miền Bắc, hướng đến khách hàng là sự tồn tại của các đơn vị, phong trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà” giai đoạn 2013-2015 của EVN NPC sẽ được lồng ghép với phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giao tiếp khách hàng giỏi”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hành phúc” và cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc, Trưởng ban VSTBPN EVN khẳng định: “Bằng sự nỗ lực cố gắng, nữ CNVCLĐ Tổng công ty đã thể hiện được vị trí, năng lực của mình trong cơ quan, đơn vị. Nhiều chị trưởng thành từ phong trào nữ công và được lãnh đạo các cấp tin tưởng đề bạt vào các vị trí lãnh đạo quản lý. Để phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” đạt hiệu quả trong những năm tiếp theo, các đơn vị cần tham gia kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách lao động nữ, nhằm đảm bảo cho nữ CNVCLĐ có đủ việc làm, ổn định và nâng cao đời sống về vật chất, tinh thần trong giai đoạn tới”.

- Những kết quả của Phòng trào thi đua 2 giỏi của nữ công EVN NPC giai đoạn 2010-2013 mang lại:

+ Hơn 19.000 chị đạt danh hiệu phụ nữ hai giỏi.

+ Số gia đình văn hóa năm 2012 là 2.741 gia đình;

+ 6.000 học sinh là con em người lao động nữ trong Tổng công ty đạt học sinh giỏi cấp tỉnh thành phố và 67 cháu học sinh giỏi cấp quốc gia.

 


  • 04/10/2013 06:18
  • Lương Nguyên
  • 3490