PC Quảng Bình đã khôi phục hoàn toàn hệ thống điện tại quê nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vào lúc 13h35 hôm nay (ngày 7/10), đường dây trung thế cấp điện cho khu vực xã Lộc Thủy và một số khu vực lân cận đã được khôi phục hoàn toàn, đảm bảo cấp điện cho thôn An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình - quê nhà, nơi sẽ tổ chức lễ viếng cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

PC Quảng Bình đã khôi phục hoàn toàn hệ thống điện xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy - Ảnh: Anh Minh

Do ảnh hưởng của bão số 10, toàn bộ hệ thống điện của tỉnh Quảng Bình đã bị hư hỏng nặng, gây mất điện trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 30/9/2013. Tính đến 15h ngày 6/10/2013, Công ty Điện lực Quảng Bình mới khôi phục được 60,8% phụ tải toàn tỉnh (73/120 MW).

Tuy nhiên, ngay sau khi có thông báo đặc biệt của Trung ương về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần và lễ tang Đại tướng được tổ chức tại quê nhà - thôn An Xá, xã Lộc Thuỷ huyện Lệ Thuỷ, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã chỉ đạo Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra và ưu tiên khôi phục cấp điện cho khu vực này.

Để đảm bảo độ tin cậy cấp điện phục vụ các hoạt động của Trung ương tổ chức lễ truy điệu và an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, PC Quảng Bình đã khẩn trương lắp đặt bổ sung mạch hạ thế dự phòng đến Nhà lưu niệm. Đồng thời, PC Quảng Bình còn bố trí 1 máy phát diesel dự phòng sẵn sàng cung cấp điện liên tục trong trường hợp sự cố lưới điện khu vực, đồng thời phân công nhân viên ứng trực tại chỗ.

Ngoài ra, tại khu vực xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ còn có một nhánh rẽ đường dây trung thế FCO 41-4 Đại Phong cấp điện cho thôn Tuy Lộc dài khoảng 2 km có 7 vị trí cột bị nghiêng và ngập sâu trong nước gần 2m, biện pháp thi công cực kỳ khó khăn.

Trước tình hình đó, ngày 6/10 Điện lực Lệ Thủy đã khẩn trương kiểm tra và xử lý đường dây hạ thế và hợp đồng với 2 đơn vị xây lắp (Công ty Năm Quân và Công ty Văn Hiến) để thi công, khắc phục đường dây trung thế trên.

Mặc dù điều kiện thi công khó khăn, các đơn vị thi công phải sử dụng đò để vận chuyển cột điện, dụng cụ để thi công dựng cột, néo tạm và thực hiện thi công trong đêm qua để sớm khôi phục cấp điện trở lại. Với nỗ lực không mệt mỏi, vào lúc 13h35 hôm nay (ngày 7/10) đường dây trung thế này đã được khôi phục, đảm bảo cấp điện cho khu vực còn lại của xã Lộc Thủy và một số vùng lân cận.

Khu nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại thôn An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy đã được PC Quảng Bình khôi phục cấp điện từ ngày 3/10/2013.

 


  • 07/10/2013 06:09
  • Phan Trang
  • 3455


Gửi nhận xét