Sáng kiến hợp tác năng lượng đáng học hỏi ở Italia

Một công viên năng lượng mặt trời có sự tham gia của người dân đã được khánh thành tuần trước, tại Poggio Renatico, gần Ferrara, Ý. Công viên năng lượng mặt trời Malvezzi - Fornasini Foundation, là công trình đầu tiên được xây dựng ở Ý với sự tham gia tích cực của người dân. Thông qua chiến dịch gây quỹ cộng đồng Renewable Choice, các doanh nghiệp và cộng đồng đã tạo nên giá trị chung bằng cách thực hiện sáng kiến công dân gương mẫu này.

Công viên năng lượng mặt trời đầu tiên của Ý có sự góp sức của người dân

Công viên năng lượng mặt trời Malvezzi - Fornasini Foundation là dự án đầu tiên được thành lập theo khuôn khổ chương trình Renewable Choice (Scelta Rinnovabile). Chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về quá trình chuyển đổi năng lượng, bằng cách mời họ tham gia xây dựng các nhà máy năng lượng tái tạo đồng thời hưởng lợi từ các lợi ích tài chính thu được. Gây quỹ cộng đồng là một phương diện tài trợ cho phép tất cả công dân tham gia vào dự án và giúp người dân thu hồi khoản đầu tư ban đầu và nhận được lợi nhuận kinh tế cố định hàng năm trong suốt thời gian diễn ra dự án.

Một chiến dịch gây quỹ kỷ lục

Sáng kiến Renewable Choice của Ý và sự tham gia của người dân vào công viên năng lượng mặt trời đã thành công vang dội kể từ khi ra mắt. Trong 15 ngày đầu tiên của chiến dịch, người dân Poggio Renatico đã nhanh chóng đạt được mục tiêu gây quỹ là 100.000 euro. Sau đó, họ bắt đầu huy động vốn từ người dân trong cả nước, trước một tháng so với kế hoạch và đã nâng mức huy động vốn lên 200.000 euro. Con số này đã nhanh chóng đạt được vào ngày đầu tiên khi tất cả người dân bắt đầu tiếp cận việc đầu tư.

Tác động tích cực đến xã hội và môi trường

Công viên năng lượng mặt trời Malvezzi - Fornasini Foundation có công suất sản xuất năng lượng sạch gần 25 GWh mỗi năm, giúp giảm được khoảng 11.000 tấn khí thải CO2 hàng năm. Dự án này đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng đồng thời có tác động tích cực đến cộng đồng địa phương. Thật vậy, cư dân của đô thị Poggio Renatico đã được hưởng đặc quyền khi tham gia vào chiến dịch gây quỹ cộng đồng, cũng như các điều kiện kinh tế đặc biệt thuận lợi.

Nói tóm lại, công viên năng lượng mặt trời của Quỹ Malvezzi - Fornasini là một ví dụ tiêu biểu về sáng kiến công dân đối với năng lượng sạch. Thông qua Renewable Choice, người dân có thể tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi năng lượng bằng cách đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo tại địa phương. Mô hình tạo ra giá trị chung giữa các công ty và cộng đồng địa phương là một cách hiệu quả để đóng góp vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Link gốc


  • 12/04/2023 02:14
  • Theo petrotimes.vn
  • 3655