Midea hỗ trợ sân bay Fuyang xây dựng nhà ga mới ít carbon và tiết kiệm năng lượng

Sân bay Phụ Dương hay còn gọi là sân bay Fuyang Xiguan đã hoạt động được 24 năm, là một trong ba sân bay hàng không dân dụng đầu tiên của tỉnh An Huy. Đồng thời đây cũng là “Căn cứ hàng không khu vực” do Cục Hàng không dân dụng của Trung Quốc và chính quyền tỉnh An Huy đồng thành lập. Khi số lượng hành khách tại sân bay tăng lên hàng năm, Fuyang quyết định mở rộng sân bay vào năm 2018.

Sân bay Fuyang có một nhà ga mới với diện tích xây dựng khoảng 30.000 mét vuông, sau khi hoàn thành có thể đáp ứng lượng hành khách thông hành hàng năm là 1,5 triệu hành khách và sản lượng hàng hóa, thư tín là 8.000 tấn. Với việc thiết lập mục tiêu "carbon kép" quốc gia và phổ biến khái niệm hàng không dân dụng xanh, sân bay Fuyang cũng đặc biệt chú trọng đến việc tạo ra không gian xây dựng ít carbon và tiết kiệm năng lượng trong quá trình mở rộng.

Với các sản phẩm và công nghệ hàng đầu của mình, Midea Building Technology đã tạo ra một giải pháp HVAC xanh hoàn chỉnh cho Sân bay Fuyang. Hệ thống nguồn nhiệt nóng và lạnh mới được xây dựng không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu điều hòa không khí và sưởi ấm của tòa nhà ga mới được xây dựng và hoạt động kinh doanh dành riêng của Sân bay Fuyang, mà còn tính đến việc tiếp cận các nguồn nhiệt và lạnh điều hòa không khí cho mở rộng trong tương lai.

Dựa trên kinh nghiệm xây dựng dự án và nền tảng kỹ thuật cho nhiều sân bay lớn trong và ngoài nước trong suốt những thập kỷ qua, Midea Building Technology đã điều chỉnh các giải pháp nguồn lạnh và giải pháp thiết bị hiệu quả cho tòa nhà ga mới của sân bay Fuyang, tạo môi trường không gian thoải mái cho sân bay và đảm bảo sự vận hành của sân bay, đồng thời tiết kiệm năng lượng tuyệt đối.

Ảnh minh họa

Sau khi mô phỏng và phân tích lượng tải hàng năm của thiết bị, xem xét các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và các yếu tố liên quan khác, dự án sử dụng hai đơn vị ly tâm tác động trực tiếp tạo tần hiệu suất cao 550 tấn và COP đạt 6,37 trong điều kiện làm việc tiêu chuẩn quốc gia. Cùng với đó, IPLV đạt 9,08 thuộc mức hiệu suất năng lượng kép. Đồng thời, thiết bị được trang bị động cơ làm sạch trực tiếp thông minh để đảm bảo hoạt động của thiết bị đạt hiệu quả cao trong suốt cả năm.

Hệ thống thông gió và điều hòa không khí của nhà ga là một cơ sở quan trọng để đảm bảo môi trường tiêu chuẩn trong nhà của nhà ga sân bay. Để đảm bảo sự thoải mái của việc cung cấp không khí, phần cuối của nhà ga mới trong sân bay Fuyang đã sử dụng bộ xử lý không khí khối lượng lớn của Midea, có ưu điểm là độ cứng tốt, tỷ lệ rò rỉ không khí thấp , không có cầu lạnh, tiếng ồn thấp, hiệu quả tiết kiệm năng lượng tốt, điều khiển thông minh, v.v…

Hiện tại, các giải pháp hệ thống HVAC sân bay thông minh và xanh của Midea đã được ứng dụng thành công tại nhiều sân bay lớn trong và ngoài nước như sân bay Đại Hưng Bắc Kinh, sân bay Bạch Vân Quảng Châu, sân bay Thiên Phủ Thành Đô, sân bay Changi Singapore, sân bay Jakarta Indonesia,.. Với những giải pháp thông minh, Midea Building Technology đã tạo nên những không gian xanh, môi trường thoải mái, không gian sử dụng thông minh cho các hệ thống sân bay quốc tế và nội địa.

Với tư cách là đại diện xây dựng cơ sở hạ tầng mới cho hàng không sân bay, Midea Building Technology sẽ gánh vác những nhiệm vụ khó khăn về bảo tồn năng lượng và giảm carbon trong tương lai. Midea sẽ tiếp tục đào sâu lĩnh vực hàng không sân bay, liên tục cải tiến các giải pháp hệ thống hàng không sân bay và xây dựng một sân bay xanh xanh, ít carbon, an toàn và thoải mái, đồng thời giảm chi phí và tăng hiệu quả sử dụng.

Link gốc


  • 29/03/2023 11:04
  • Theo nguoiduatin.vn
  • 3541