Phỏng vấn nhanh thủ khoa, á khoa Trường Đại học Điện lực

Thế giới điện đã có 59 phút trò chuyện với 3 thí sinh đứng đầu trong kỳ thi tuyển sinh vào Trường Đại học Điện lực (ĐHĐL) vừa qua.

Đó là Triệu Văn Bình với vẻ chân chất, Nguyễn Thị Mai Anh với nét duyên riêng của con gái xứ quan họ Bắc Ninh và Phạm Thị Hồng Nhung với dáng người nhỏ nhắn, thông minh.

PV: Lý do gì khiến các bạn chọn thi Trường ĐHĐL giữa hàng trăm cơ sở đào tạo đại học khác trong cả nước?

Triệu Văn Bình: Em dự thi ĐHĐL vì đây là trường duy nhất ở nước ta đào tạo ngành Quản lý năng lượng – ngành học được thế giới đánh giá là “hot”.
Em nghĩ, quản lý năng lượng sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai. Đây là ngành trọng điểm và có tiềm năng phát triển lớn. Ở đâu cũng cần phải quản lý để sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm. Không có lí do gì để em có thể “ngoảnh mặt làm ngơ” trước một ngành học mang tính thời đại như vậy!

Mai Anh: Em “chết mê” ngành Điện tử Viễn thông (cười). Trước lúc em thi đại học, gia đình em không ủng hộ vì cho rằng con gái theo nghề kỹ thuật sẽ vất vả và khuyên em nên học ngành nhẹ nhàng hơn như tài chính, kế toán… Tuy vậy, em muốn theo đuổi đam mê của bản thân nên vẫn quyết tâm dự tuyển vào ngành này. Đến giờ thì cả nhà cùng vui với kết quả thi đại học và cha mẹ cũng đã hiểu nguyện vọng của em.

Hồng Nhung: Kỳ tuyển sinh vừa qua, em chỉ nộp 1 hồ sơ, đăng ký dự thi 1 trường duy nhất, đó là ĐHĐL. Sở dĩ em “kết” ĐHĐL như vậy vì từ nhỏ em đã cảm thấy gần gũi và thích ngành Điện. Gia đình em có 4 người làm trong ngành Điện. Em nghĩ, sẽ có em là người thứ 5!

PV: Các bạn đã chuẩn bị hành trang gì và có kế hoạch như thế nào khi bước chân vào cánh cửa trường ĐH?

Triệu Văn Bình: Đối với em, hành trang cho những năm học đại học xa nhà chính là những lời nhắn nhủ và kỳ vọng mà cha mẹ em đã gửi gắm.

Mai Anh: Em đã tìm hiểu trước và chuẩn bị tinh thần, vì biết phương pháp học ở đại học sẽ khác cách học phổ thông. Em sẽ điều chỉnh bản thân để phù hợp.

PV: Uớc mơ, nguyện vọng của một thủ khoa/ á khoa là gì, các bạn có thể chia sẻ với độc giả Thế giới điện?

Triệu Văn Bình: Em hy vọng sau khi tốt nghiệp có thể ở lại công tác tại trường. Em vừa thích lĩnh vực điện năng, lại vừa thích nghề giáo. Do vậy, em mong muốn trở thành giảng viên ngành này.

Mai Anh: Nguyện vọng của em là sẽ được làm công việc Quản lý không lưu. Đấy là lí do khiến em theo đuổi ngành học Điện tử Viễn thông.

Hồng Nhung: Trước sau như một, mong muốn duy nhất của em là sau này sẽ được công tác trong ngành Điện.

 

Triệu Văn Bình

Á khoa Trường ĐHĐL
Quê: Thanh Miện, Hải Dương
Lúc rảnh rỗi thường: Chơi cầu lông
Quan điểm sống: Học hết sức, chơi hết mình, làm gì cũng phải nhiệt tình

Phạm Thị Hồng Nhung

Thủ khoa khối D
Quê: Hậu Lộc, Thanh Hóa
Bí quyết học tốt tiếng Anh: Nắm chắc kiến thức, chịu khó giao tiếp.
Vui vẻ nhất khi: Ở bên gia đình, bạn bè

Nguyễn Thị Mai Anh

Thủ khoa khối A1
Quê: Bắc Ninh
Hứng thú nhất với việc: Nghe nhạc
Ấn tượng đầu tiên về Trường ĐHĐL: Các anh, chị sinh viên tình nguyện rất nhiệt tình và “mát tính”

                                                                                                    


  • 03/10/2014 10:13
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 3417


Gửi nhận xét