Khách hàng sẻ chia cùng người làm điện

Để có thể sẻ chia những vất vả của người làm điện trong mùa nắng nóng, hơn ai hết đó chính là những người dân, những khách hàng của ngành Điện đã từng được tiếp xúc, từng chứng kiến công việc của người thợ điện - Một vài tâm sự, ghi nhận của khách hàng ngành Điện mà chúng tôi có được trong những chuyến công tác theo chân người thợ sửa chữa điện mùa nắng nóng.

Ông Trần Viết Ngãi - Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam

 

 

 

Ông Trần Viết Ngãi - Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam: Nên có những sự hỗ trợ, động viên kịp thời

Chúng ta đều biết công nhân ngành Điện là những người trực tiếp làm việc trong những điều kiện rất đặc thù, nhiều lúc là khắc nghiệt. Cụ thể như công việc sửa chữa điện trong mùa hè, nắng nóng, là công việc hết sức vất vả, khó khăn. Các sự cố thường xảy ra vào những thời điểm sau mưa giông, lốc tố; đêm hôm hay trưa nắng do quá tải... Trong tất cả các trường hợp đó, đội sửa chữa đều phải có mặt sớm và sửa chữa một cách nhanh nhất có thể. Không chỉ vất vả, mệt nhọc, nhiều khi công việc còn hết sức nguy hiểm.

Vì vậy, tôi nghĩ, rất cần nghiên cứu một số cơ chế để dành sự hỗ trợ cho đội ngũ những người làm công việc này. Có thể giá trị vật chất không cao nhưng ý nghĩa tinh thần là rất quan trọng. Các cơ chế này sẽ khích lệ một cách kịp thời, tạo động lực cho đội ngũ những người sửa chữa điện nóng làm việc một cách hăng say, hiệu  quả hơn, vì mục đích cấp điện ổn định đến mọi người dân.

 

 

 

 

Chị Nông Thị Thắm (Hoài Đức, Hà Nội): Thợ điện luôn có mặt nhanh sau sự cố

Từ đầu mùa hè đến nay, khu vực gia đình tôi sống có xảy ra mất điện vài lần. Lần nào tôi cũng thấy các anh thợ điện có mặt rất nhanh tại các điểm xảy ra sự cố. Vì thế, thường thì sau khoảng 15 – 20 phút, điện sẽ được cấp trở lại, nhưng cũng có lần mất gần 1 tiếng vì mưa dông.

Tôi nghĩ, để mất điện là điều không ai mong muốn xảy ra, những người trong ngành Điện chắc lại càng không muốn mất điện. Đối với gia đình tôi, điều này có gây ra bất tiện nhưng chúng tôi đã chủ động khắc phục vì thời gian mất điện không quá dài. Hơn nữa, trong lúc mọi người được ở trong nhà tránh trú, “mưa không đến mặt, nắng chẳng đến đầu” thì thợ điện phải đội nắng, đội mưa đi khắc phục sự cố. Vì vậy, chúng tôi cũng mong ngành Điện thực hiện được những giải pháp quản lý tốt hơn để giảm bớt vất vả cho chính người thợ điện.

 

 

Ông Doãn Văn Tân - Giám đốc Công ty TNHH Tân Bình (Quảng Nam): Chúng tôi rất hài lòng với sự nỗ lực, hết mình của ngành Điện

Trong 3 năm trở lại đây, Công ty chúng tôi được cung ứng điện đầy đủ, liên tục, đáp ứng kế hoạch sản xuất đề ra. Việc cung ứng hoặc ngừng cung cấp điện đều được Công ty Điện lực Quảng Nam thực hiện đúng theo Luật Điện lực.

Về sự cố khách quan, từ đầu năm 2014 đến nay, Công ty bị mất điện 5 lần, trong đó sự cố trên đường dây cao áp 2 lần, sự cố tại trạm biến áp Công ty 3 lần do giông sét. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Điện lực Tam Kỳ đã cử công nhân đến sửa chữa kịp thời, thời gian mất điện bình quân 80 phút/lần. Tôi hoàn toàn hài lòng với tình hình cung ứng và dịch vụ hiện nay của ngành Điện.


  • 27/08/2014 03:22
  • Theo TCĐL Chuyên đề QL&HN
  • 2359


Gửi nhận xét