PECC2 cần tiên phong nghiên cứu và ứng dụng giải pháp công nghệ trong lĩnh vực tư vấn

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Đặng Hoàng An trong buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 (PECC2).

Cùng dự buổi làm việc vào ngày 11/10 còn có ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chơn Hùng – Chủ tịch HĐQT PECC2 đã báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ tại PECC2.

Theo đó, những năm gần đây, chất lượng công tác khảo sát, tư vấn thiết kế đã được nâng cao thông qua các dịch vụ mở rộng như: tư vấn quản lý dự án, tổng thầu EPC, sản xuất - gia công cơ khí, quản lý vận hành và đầu tư nhà máy điện. Bên cạnh đó, PECC2 cũng đang trong quá trình chuyển đổi từ mô hình công tác quản lý EPC sang EPC-M (EPC Management) theo các tiêu chuẩn và hướng dẫn quốc tế, với mục tiêu trở thành nhà thầu thực hiện các hợp đồng EPC trong giai đoạn thi công xây dựng.

Tiếp cận với công nghệ mới, PECC2 là đơn vị đi đầu trong các lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng giải pháp công nghệ vào các dự án như: cáp ngầm, trạm kín, trạm ngầm; đường dây trên biển; các loại hình nhà máy điện từ tuabin khí, thủy điện tích năng, điện gió ngoài khơi, sản xuất hydro xanh ...

Nắm bắt xu hướng công nghệ thông tin và cách mạng công nghiệp 4.0, PECC2 đã triển khai cung cấp các dịch vụ thiết kế BIM (mô hình thông tin công trình) và Scan-to-BIM (công nghệ quét 3D laser để số hóa thông tin thiết bị, công trình), góp phần mang đến cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ số hoá với chất lượng tiên tiến nhất.

PECC2 đã tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và ứng dụng, các báo cáo chuyên ngành hệ thống điện; tổ chức các buổi hội thảo và diễn đàn, cũng như tích cực đào tạo nâng cao trình độ của các nhân sự thông qua nhiều hình thức linh hoạt và đa dạng.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) cùng đoàn công tác đến tham quan Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa của PECC2

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đánh giá cao những thành tích mà Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 2 đã đạt được trong thời gian qua; ghi nhận sự phát triển vượt bậc của thương hiệu PECC2 trong lĩnh vực tư vấn và chủ động thực hiện các nhiệm vụ, đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động.

Lãnh đạo EVN yêu cầu, trong thời gian tới, PECC2 cần phát huy tốt hơn nữa nhiệm vụ nghiên cứu và tư vấn. Trong đó đặc biệt chú trọng vào các vấn đề đang được quan tâm như: chuyển đổi năng lượng, công nghiệp năng lượng mới, điện gió ngoài khơi và thủy điện tích năng.

Riêng với công tác chuyển đổi số, Chủ tịch HĐTV EVN mong muốn PECC2 phải là đơn vị tiên phong trong công cuộc phát triển khoa học – công nghệ, phát huy bản lĩnh, hướng tới mục tiêu nâng tầm chất lượng dịch vụ và thương hiệu với tiêu chuẩn quốc tế.


  • 12/10/2023 02:27
  • Tuệ Nguyễn
  • 4553