Đoàn công tác của EVN làm việc với tỉnh Hà Giang về thực hiện các dự án điện

Ngày 11/10, tại Hà Giang, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng hai đơn vị thành viên là Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về tình hình cung ứng điện và công tác đầu tư, xây dựng công trình điện trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có ông Hoàng Gia Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN; ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, cùng đại diện lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Ông Nguyễn Đức Cường, Thành viên HĐTV EVN phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Giang - Ảnh: X.Tiến

Toàn tỉnh Hà Giang có 3 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 632ha, trong đó có 2 KCN mới được thành lập tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên; 16 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 482ha, trong đó thành lập mới 11 CCN với tổng diện tích khoảng 307ha. Dự kiến đến năm 2025, công suất phụ tải đạt 160MW (tăng trưởng bình quân 5,4%/năm), sản lượng điện thương phẩm 515,9 triệu kWh (tăng trưởng bình quân 4,96%/năm). 

Về tình hình đầu tư xây dựng các công trình điện 110 - 220kV trên địa bàn tỉnh Hà Giang, EVN và hai đơn vị thành viên đang triển khai công tác đầu tư xây dựng nhiều dự án lưới điện như: đường dây 220kV Lưu Xá - rẽ Tuyên Quang - Phú Bình và nâng khả năng tải các đường dây 220kV Hà Giang - Bắc Mê - Thái Nguyên, Thái Nguyên - Lưu Xá - Phú Bình (dự kiến khởi công tháng 3/2025 và đóng điện vào tháng 12/2025), đầu tư 5 dự án lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh với tổng mức 396,5 tỷ đồng (trong đó 2 dự án đã hoàn thành và 3 dự án đang được triển khai).

Về lưới điện trung và hạ áp, giai đoạn 2021-2025, EVNNPC dự kiến thực hiện đầu tư khoảng 483 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh, trong số đó năm 2021 – 2023 đã triển khai thực hiện 39 dự án; năm 2024 đã giao 8 dự án.

Trong quá trình triển khai các dự án, EVN còn gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của địa phương.

Ông Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang phát biểu - Ảnh: X.Tiến

Ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang để EVN và các đơn vị của EVN hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. EVN cũng đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hà Giang tiếp tục tăng cường hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của EVN trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện; chỉ đạo các Sở, ban, ngành đẩy mạnh tháo gỡ vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, quy hoạch sử dụng đất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang Hoàng Gia Long cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trực thuộc trong thời gian qua đã luôn quan tâm, đầu tư phát triển hệ thống điện trên địa bàn để góp phần đảm bảo quốc phòng – an ninh, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Đối với những đề xuất kiến nghị của EVN và các đơn vị, tỉnh Hà Giang cam kết phối hợp chặt chẽ với ngành Điện để thực hiện các dự án theo đúng Quy hoạch điện VIII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng như thực hiện các chương trình mục tiêu trên địa bàn tỉnh.


  • 11/10/2023 03:19
  • Minh Thanh
  • 4012