Nhà truyền thống - Nơi lưu giữ giá trị tinh thần ngành Điện

Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam được xây dựng tại tầng 1, tòa nhà EVN (số 11 Cửa Bắc, Hà Nội), trên nền móng của Nhà máy điện Yên Phụ năm xưa với định hướng trở thành một bảo tàng lịch sử Ngành. Tại buổi lễ khánh thành diễn ra ngày 15/12, PV Chuyên mục Văn hóa đã ghi lại cảm nhận, suy nghĩ của một số đại biểu, khách quý đến thăm Nhà truyền thống.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN -Hoàng Quốc Vượng

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN - Hoàng Quốc Vượng: 

Bảo tồn và quảng bá những giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành Điện lực Việt Nam

Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN là một trong những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng nhà truyền thống chuyên ngành theo hướng chuyên nghiệp và có tầm nhìn dài hạn. Công tác này đã được lãnh đạo Tập đoàn định hướng song hành với quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của Tập đoàn. Nhà Truyền thống ngành Điện Việt Nam hiện nay là bước hoàn thiện tiếp theo của Nhà Truyền thống ngành Điện đã được đưa vào vận hành từ năm 2004 tại trụ sở cũ (số 18, Trần Nguyên Hãn, Hà Nội). 

Đây là nơi lưu giữ các giá trị xuyên suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển của ngành Điện, là nơi giáo dục cho các thế hệ CBCNV ngành Điện ý thức tự hào và phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết nhất trí, anh dũng kiên cường, cần cù sáng tạo vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó, đồng thời cũng là nơi quảng bá với công chúng và đối tác về ngành Điện Việt Nam. 

(Trích phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà Truyền thống)

Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê, nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng

Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê, nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng:

Tái hiện quá trình phát triển lớn mạnh của ngành Điện

Thăm quan Nhà Truyền thống của Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thể thấy được những bước phát triển của EVN trong công cuộc đáp ứng nhu cầu năng lượng cho sự phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân, thực hiện lời dạy của Bác Hồ. Cảm ơn tất cả tập thể đã tham gia xây dựng nên Nhà Truyền thống này. 

Nhà sử học Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam

Nhà sử học Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam:

Một không gian truyền thống của ngành Điện

120 năm sau ngày ánh đèn điện đầu tiên thắp sáng trên đất nước ta, 60 năm sau ngày Thủ đô giải phóng và Bác Hồ về thăm ngành Điện, 20 năm sau ngày Tổng công ty Điện lực Việt Nam thành lập - tiền thân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, một không gian truyền thống của ngành Điện đã được khánh thành ngay tại nền móng của Nhà máy điện Yên Phụ năm xưa.

Đó là một điểm sáng, một nét son và minh chứng một điều, CBCNV ngành Điện đã, đang và sẽ tiếp nối truyền thống sáng tạo, anh hùng của các thế hệ đi trước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Hy vọng một ngày không xa, từ phòng truyền thống này sẽ hình thành một Nhà Bảo tàng Điện lực Việt Nam.

Giáo sư, Viện sĩ, TSKH Trần Đình Long, Phó chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam

Giáo sư, Viện sĩ, TSKH Trần Đình Long, Phó chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam:

Một "trường học" tốt

Tôi rất ấn tượng với quy mô cũng như cách sắp xếp, dàn dựng nội dung trưng bày bài bản tại Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. 

Tôi nghĩ rằng, đây là một "trường học" tốt, không chỉ giáo dục cho cán bộ, công nhân viên trong Ngành mà còn giúp các thế hệ tương lai "ôn cố tri tân", là sức mạnh tinh thần để phấn đấu vươn lên, lập được những thành tích cao hơn nữa cho ngành Điện Việt Nam. 

 

 

 

 


  • 17/12/2014 08:53
  • H.Tuyết (lược ghi)
  • 3649


Gửi nhận xét