Năm 2013, EVN sẽ đẩy mạnh kiểm tra công tác bảo vệ môi trường

Chiều 29/1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng với Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an) đã họp tổng kết công tác bảo vệ môi trường tại các đơn vị trong ngành Điện năm 2012.

 

Ông Đặng Hoàng An (đứng) - Phó tổng giám đốc EVN phát biểu tại buổi tổng kết. Ảnh: M.N.

Thực hiện Quy chế phối hợp giữa EVN và C49 về công tác bảo vệ môi trường (BVMT), năm 2012 đoàn kiểm tra bao gồm các cán bộ Ban KHCN&MT (EVN) cùng với Phòng 5-C49 đã tiến hành kiểm tra các đơn vị như: Thủy điện Hòa Bình, Thác Bà, Yaly; Tổng công ty Điện lực miền Bắc, công ty điện lực các tỉnh: Nam Định, Hà Nam, Đồng Tháp... về công tác bảo vệ môi trường.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, hầu hết các đơn vị đã thực hiện tốt công tác BVMT như: Đã bố trí cán bộ chuyên trách hoặc bán chuyên trách làm công tác BVMT, có sổ đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại (CTNH), lưu trữ hồ sơ môi trường, bố trí kho lưu trữ tạm thời CTNH; có kế hoạch ứng phó sự cố về môi trường theo quy định của pháp luật...

Để công tác BVMT đạt kết quả tốt, năm 2012, EVN và C49 cũng đã tiến hành tổ chức đợt tập huấn về công tác quản lý và BVMT cho 130 cán bộ của tất cả các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Đối tượng tập huấn là các lãnh đạo tổng công ty, lãnh đạo cấp phòng và chuyên viên trực tiếp phụ trách công tác môi trường tại các đơn vị.

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Đặng Hoàng An - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa ra những vướng mắc cần tháo gỡ hiện nay, đó là việc cấp phép khai thác và sử dụng nước mặt của Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT) vẫn còn chậm, ảnh hưởng đến việc triển khai các dự án thủy điện. Đại diện EVN đề nghị, với cương vị của mình, C49 có ý kiến với các đơn vị liên quan để hỗ trợ các đơn vị, dự án thủy điện của EVN sớm được cấp Giấy phép khai thác và sử dụng nước mặt; có những hướng dẫn cụ thể về quy trình, quy cách lưu trữ, bảo quản chất thải để công tác BVMT có kết quả tốt.

Thượng tá Nguyễn Quốc Trung, Trưởng phòng 5, C49 đánh giá cao sự phối hợp của EVN trong công tác BVMT. Đồng thời đề nghị, trong năm 2013, EVN và C49 sẽ trú trọng kiểm tra công tác BVMT tại các nhà máy thủy điện miền Trung, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các nhà máy nhiệt điện...


  • 29/01/2013 05:32
  • Nhật Minh
  • 2531