Năm 2013: Bước đổi mới quan trọng về chất của EVN NPC

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã diễn ra ngày 10/1/2014 tại tại Hà Nội. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh, ông Đào Hiếu - Ủy viên HĐTV Tập đoàn, các Phó tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An, Nguyễn Tấn Lộc cùng lãnh đạo 27 công ty điện lực khu vực miền Bắc và đơn vị trực thuộc của EVN NPC.

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết của EVN NPC 

Những dấu ấn của năm

Báo cáo tại Hội nghị, Phó tổng giám đốc EVN NPC Đỗ Nguyệt Ánh cho biết: Năm 2013, lần đầu tiên đánh dấu mốc nguồn điện ở khu vực phía Bắc được cung cấp ổn định và có dự phòng. Các đơn vị trực thuộc của EVN NPC đã nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân  tại 27 tỉnh thành phố khu vực miền Bắc.

Điện thương phẩm năm 2013 đạt 33,57 tỷ kWh, tăng 11,52% so với cùng kỳ năm 2012. Đây cũng là năm công tác kinh doanh điện của EVN NPC có lãi trên 193 tỷ đồng với tổng doanh thu đạt 46.796 tỷ, tăng 25,7% so với năm 2012.

Bước đổi mới căn bản về chất của EVN NPC là trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Tổng công ty đã hoàn thiện 18 tiêu chí kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hoàn thiện 100% các phòng giao dịch khách hàng với 650 nhân viên giao dịch được đào tạo.

Bên cạnh đó, công tác đầu tư xây dựng của EVN NPC có nhiều giải pháp đột phá hoàn thành và đóng điện nhiều công trình lưới điện đảm tạo động lực cho phát triển kinh tế xã hội ở các các địa phương trong đó có dự án cấp điện cho Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Bình (Thái Nguyên); các dự án điện cho khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Lào Cai; hoàn thành các dự án cấp điện vùng sâu vùng xa ở Điện Biên, Lai Châu, Quảng Ninh… và không thể không nhắc đến việc hoàn thiện dự án lưới điện ra biển đảo Cô Tô được coi là “kỳ tích” về thi công và huy động để đảm bảo điện cho an ninh biển đảo của tổ quốc. …

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN NPC Nguyễn Phúc Vinh cho rằng: Bên cạnh những dấu ấn quan trọng, đang còn nhiều khoảng lặng phải suy nghĩ và hết sức rút kinh nghiệm trong năm 2014 đó là không hoàn thành chỉ tiêu về công tác an toàn lao động trong quản lý vận hành lưới điện...

Văn hóa an toàn và kỷ luật lao động

Năm 2014, EVN NPC phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh chú trọng việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho sự phát triển kinh tế xã hội tại 27 tỉnh thành phố khu vực miền Bắc, tập trung thực hiện “Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn” và thực hiện thành công “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động”; Tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức và hoạt động Điện lực nhằm nâng cao năng lực hoạt động của các điện lực trong Tổng công ty theo quy chế của EVN.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh cơ bản nhất trí với những định hướng của EVN NPC trong năm 2014 đồng thời yêu cầu lãnh đạo các cấp của EVN NPC trong việc tối ưu hóa về sử dụng nguồn vốn, thực hiên tốt năm văn hóa và an toàn lao động. Tổng giám đốc EVN cho rằng, từ nay đến năm 2020, cơ bản miền Bắc không thiếu điện và có dự phòng; vì thế các đơn vị cần nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Nâng cao năng xuất lao động trong quản lý; nêu cao hơn nữa vai trò của người đứng đầu và trách nhiệm của Công đoàn các cấp trong việc đảm bảo an toàn cao nhất cho người lao động.

 

Một số chỉ tiêu thực hiện năm 2013 của EVN NPC:

- Điện thương phẩm: 33,574.54 kWh

- Tỉ lệ tổn thất: 7,75 %

- Giá bình quân: 1.393 đồng/kWh

- Doanh thu: 46.769 tỷ đồng

- Tiết kiệm điện: 645,27 triệu kWh (chiếm tỷ trọng 1,92 % thương phẩm).

 


  • 11/01/2014 08:27
  • Văn Lương
  • 2695


Gửi nhận xét