Mỹ: Hàng trăm hộ dân Houston mất điện giữa đợt nắng nóng do bảo trì đường dây điện

Giữa đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ tăng lên hơn 37 độ C, hàng trăm hộ dân ở khu vực Houston, bang Texas, Mỹ vẫn phải chịu cảnh mất điện trong nhiều giờ đồng hồ.

Công nhân của CenterPoint Energy đang tiến hành thay cột điện mới

Theo thông báo từ Công ty Điện lực CenterPoint Energy, việc cắt điện này sẽ kéo dài một ngày nhằm phục vụ công tác bảo trì đường dây điện theo kế hoạch. Cụ thể, các nhà thầu cần phải thay thế một số cột điện đã xuống cấp tại khu vực gần Xa lộ Tây Nam và Xa lộ 90 thuộc thành phố Stafford. Lúc cao điểm, có tới gần 300 khách hàng bị ảnh hưởng, 80% trong số đó là khách hàng thương mại.

Mặc dù ý thức rõ ràng việc cắt điện vào lúc này sẽ gây ra rất nhiều bất tiện cho người dân, tuy nhiên công tác bảo trì cơ sở hạ tầng điện theo kế hoạch này là không thể trì hoãn. 

Để hạn chế tác động tới các khách hàng, Công ty Điện lực CenterPoint Energy đã cố gắng thông báo trước cho cư dân khu vực biết về kế hoạch cắt điện, nhằm giúp mọi người chủ động chuẩn bị và có kế hoạch phù hợp để ứng phó với tình huống này, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực rút ngắn thời gian cắt điện xuống mức thấp nhất có thể.


  • 08/08/2023 10:37
  • Mạnh Tiến (Lược dịch theo fox26houston.com)
  • 3573